Tổng hợp NBA ngày 23/01: Warriors lại thắng, Mavericks hủy diệt Lakers

19:56 Thứ hai 23/01/2017

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà American Airlines Center Dallas Mavericks có chiến thắng cách biệt gần 50 điểm trước Los Angeles Lakers. Trong khi đó Golden State Warriors cũng không mất quá nhiều sức để đánh bại Orlando Magic dù phải thi đấu trên sân khách.

NBA-1

 Golden State Warriors không mấy khó khăn để có game thắng thứ bảy liên tiếp. Ảnh: NBA.

Ở game đấu sớm nhất trong ngày, Golden State Warriors dễ dàng thể hiện đẳng cấp vượt trội và nhanh chóng vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Dù đội chủ sân American Airlines Center là Dallas Mavericks có một hiệp hai đầy cố gắng để kịp san bằng tỷ số trong hiệp hai. Thế nhưng điều đó dường như lại chạm vào lòng tự ái của các ngôi sao bên phía đội khách. Lần lượt Stephen Curry, Klay Thompson,... liên tục khiến bảng rổ của Dallas Mavericks ở trong tình trạng nguy hiểm. Khoảng cách được kéo dãn thành 20 điểm ngay trong hiệp ba trước sự bất lực của các cầu thủ chủ nhà. Khoảng cách an toàn khiến đoàn quân của HLV Steve Kerr dễ dàng kiểm soát thế trận và giành chiến thắng thuyết phục 118-98. Đây đã là game thắng thứ bảy liên tiếp của á quân NBA mùa trước.

NBA-3

 Dallas Mavericks hủy diệt Los Angeles Lakers với cách biệt gần 50 điểm. Ảnh: NBA.

Hơn 19 nghìn khản giả có mặt tại nhà thi đấu American Airlines Center đã được chứng kiến màn hủy diệt của đội chủ nhà Dallas Mavericks trước các vị khách Los Angeles Lakers. Gặp đội bóng đang đội sổ bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Mavericks dễ dàng làm chủ thế trận và vươn lên dẫn trước ngay những phút đầu hiệp một. Những nỗ lực của LA Lakers chỉ giúp họ cầm cự được đôi chút trước khi hoàn toàn sụp đổ ở hiệp hai. Càng thi đấu càng thấy rõ sự chênh lệch, trong khi Dallas Mavericks thăng hoa trong mỗi tình huống tấn công thì đoàn quân của HLV Luke Walton lại thể hiện hình ảnh bạc nhược vô hồn. Đỉnh điểm là ở hiệp đấu thứ hai, đội chủ nhà có thêm 38 điểm thì các vị khách chỉ ghi được 11 điểm. Không có quá nhiều cải thiện ở hai hiệp cuối. Chung cuộc đội chủ sân American Airlines Center giành chiến thắng cách biệt gần 50 điểm 122-73.

NBA-4

 Phoenix Suns khiến Toronto Raptors nhận game bại thứ ba liên tiếp. Ảnh: NBA.

Trên sân Air Canada Centre, Toronto Raptors bất ngờ nhận thất bại trước đội bóng đang xếp ở vị trí áp chót bảng xếp hạng khu vực miền Tây là Phoenix Suns. Lợi thế sân nhà giúp Raptors nhanh chóng vươn lên dẫn trước ngay những phút đầu hiệp một. Thế nhưng bằng một quyết tâm cao độ cùng chiến thuật hợp lý Eric Bledsoe và các đồng đội đã tích cực đeo bám. Đặc biệt là sự xuất sắc của hậu vệ khoác áo số 2 bên phía đội khách. Chính sự hiệu quả của Bledsoe giúp đoàn quân của HLV Earl Watson không để đội chủ nhà có khoảng cách điểm số an toàn. Cuối cùng sau rất nhiều nỗ lực Phoenix Suns đã vượt lên dẫn trước 99-97 sau tình huống phản công chớp nhoáng và ghi điểm ở cuối phút thứ sáu hiệp cuối. Kể từ thời điểm đó, đội khách đã hoàn toàn nắm giữ thế trận trước khi kết thúc game đấu bằng chiến thắng 115-103. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của Toronto Raptors.

NBA-6

 Minnesota Timberwolves nhọc nhằn đánh bại Denver Nuggets. Ảnh: NBA.

Ở game đấu muộn nhất trong ngày hôm nay, Minnesota Timberwolves đã tận dụng thành công lợi thế sân nhà để giành thắng lợi nghẹt thở trước Denver Nuggets. Đội chủ nhà duy trì vị thế dẫn điểm ở những phút đầu tiên thế nhưng thế trận giắng co khiến cả hai đội không thể kéo dãn điểm số ở mức an toàn. Denver Nuggets dần nhập cuộc và dẫn ngược lại ở cuối hiệp đầu. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà Karl-Anthony Towns và các đồng đội nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn điểm ở những phút đầu hiệp hai. Một lần nữa Nuggets vươn lên dẫn ngược ở giữa hiệp. Tuy vậy Timberwolves cũng có câu trả lời đầy mạnh mẽ. Timberwolves kịp san bằng và vươn lên trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Sự điều chỉnh hợp lý của HLV Michael Malone giúp đội khách san bằng tỷ số cuối hiệp ba và vượt lên dẫn điểm ở đầu hiệp cuối. Thế nhưng một lần nữa sự kiên trì và tỉnh táo của các cầu thủ chủ nhà đã giúp họ giành chiến thắng đầy nhọc nhằn 111-108.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:55 23/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục