Tổng hợp NBA ngày 25/01: Raptors ôm hận trước Spurs, Timberwolves nghẹt thở vượt ải Phoenix Suns

20:31 Thứ tư 25/01/2017

TinTheThao.com.vnDù được thi đấu trên sân nhà nhưng Toronto Raptors đã phải nhận thất bại 106-108 trước San Antonio Spurs. Trong khi đó Minnesota Timberwolves có một game đấu đầy kịch tính khi đánh bại Phoenix Sun với chỉ một điểm nhiều hơn.

NBA-1

 San Antonio Spurs đánh bại Toronto Raptors trong trận cầu đinh ngày hôm nay. Ảnh: NBA.

Game đấu đáng chú nhất trong ngày đã diễn ra khá kịch tính. Dù phải thi đấu trên sân Air Canada Centre của Toronto Raptors nhưng San Antonio Spurs bằng lối chơi hợp lý cùng sự ăn ý đáng kinh ngạc đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy Kyle Lowry, Norman Powell và các đồng đội cũng cho thấy mình không dễ bị bắt nạt ngay trên sân nhà. Đội chủ nhà cố gắng thu ngắn cách biệt, tuy thế áp lực hàng thủ tạo ra về phía đội khách là không đủ cao. Toronto Raptors phần lớn thời gian vẫn ở thế rượt đuổi về điểm số. Mãi đến hiệp ba nhờ sự cơ động xuất sắc của hậu vệ khoác áo số 7 Kyle Lowry, đội chủ nhà mới có thể san bằng được tỷ số 70-70. Thế nhưng đà hưng phấn không thể giúp Raptors giành chiến thắng. Những điều chỉnh hợp lý của HLV Gregg Popovich giúp San Antonio Spurs dần ổn định lại lối chơi. Đội khách nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn điểm ở những thời điểm quyết định trong hiệp cuối. Chung cuộc Spurs giành chiến thắng nghẹt thở 108-106.

NBA-4

 Andrew Wiggins là nhân tố quan trọng giúp Minnesota Timberwolves nghẹt thở vượt ải Phoenix Suns. Ảnh: NBA.

Minnesota Timberwolves cũng có game thắng đầy kịch tính trước đội chủ nhà Phoenix Suns. Đội khách thi đấu khá lấn lướt những phút đầu hiệp một. Nhưng Phoenix Suns cũng đầy quyết tâm, sau ít phút chệch choạc, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ để kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế nhiều hơn 4 điểm 27-23. Khác với hiệp đấu trước đó, Phoenix Suns mới là đội thi đấu tốt hơn ở giai đoạn đầu hiệp. Chỉ sau 3 phút, đội chủ sân Talking Stick Resort Arena đã tạo ra khoảng cách 11 điểm so với Timberwolves 38-27. Nhưng tình thế nhanh chóng đổi chiều, đội khách vùng lên đầy mạnh mẽ sau đó nhờ sự xuất sắc của Karl-Anthony Towns và các đồng đội. Không những tỷ số được san bằng mà lợi thế dẫn điểm cũng nghiêng về đoàn quân của HLV Tom Thibodeau trước khi hai đội bước vào hiệp ba. Tiếp đà hưng phấn Timberwolves tiếp tục kéo dãn khoảng cách ở nửa đầu hiệp ba. Dù đội chủ sân Talking Stick Resort Arena cũng có những nỗ lực đáp trả nhưng vẫn phải chấp nhận rượt đuổi tỷ số trong hầu hết thời gian còn lại của game đấu. Kịch tính được đẩy đến cao trào trong hiệp cuối. Hai đội liên tục giằng co về mặt điểm số. Không ít lần Phoenix Suns thành công san bằng tỷ số, nhưng Timberwolves cũng kịp có lời đáp trả. Khi thời gian game đấu còn 6 giây, đội chủ nhà thành công vươn lên dẫn 111-110 sau 2 quả ném phạt thành công của P. J. Tucker. Nhưng pha ghi điểm đúng giây cuối cùng của Andrew Wiggins đã ấn định chiến thắng 112-111 cho đội khách.

NBA-5

 Washington Wizards có chiến thắng bất ngờ trước Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Trên sân Verizon Center, Washington Wizards đã thành công tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng khá thuyết phục 123-108 trước Boston Celtics. Denver Nuggets và Philadelphia 76ers cũng là hai đội chủ nhà khác giành chiến thắng trong ngày hôm nay trước các vị khách Utah Jazz và Los Angeles Clippers. Ngược lại Orlando Magic dù được thi đấu trên sân nhà Amway Center nhưng lại phải ôm hận với thất bại 92-100 trước Chicago Bulls.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:30 25/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục