Tổng hợp NBA ngày 22/01: Kawhi Leonard rực sáng, Spurs đánh bại nhà vô địch ở hiệp phụ

20:57 Chủ nhật 22/01/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu rực sáng Kawhi Leonard đã giúp San Antonio Spurs đánh bại nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers ngay trên chính sân Quicken Loans Arena của đối thủ.

NBA-1

 Kawhi Leonard góp công lớn trong chiến thắng của San Antonio Spurs trước Cleveland Cavaliers. Ảnh: NBA.

Ở trận cầu đinh ngày hôm nay trên sân Quicken Loans Arena, cả nhà đương kim vô địch Cleveland CavaliersSan Antonio Spurs đều đã cống hiến cho khán giả một game đấu hấp dẫn và kịch tính. Sự xuất sắc của những ngôi sao như Kyrie Irving, LeBron James giúp đội chủ nhà nhanh chóng vượt lên và tạo khoảng cách lên tới 10 điểm 14-4 chỉ sau chưa đến 4 phút 30 giây thi đấu. Những nỗ lực của Spurs chỉ có thể ngăn chặn đôi chút đà lên điểm tốc hành đó và kết thúc hiệp một với 11 điểm kém hơn 22-33. Mọi chuyện bỗng dưng thay đổi 180 độ ở đầu hiệp hai. Chỉ cần 4 phút 37 giây đầu hiệp, đội khách không những san bằng điểm số mà còn nhanh chóng vượt lên dẫn ngược 41-35. Rất may sự điều chỉnh của HLV Tyronn Lue đã kịp phát huy tác dụng. Thế trận giằng co cứ thế được duy trì cho đến hết hiệp ba. Những tưởng đội khách đã có thể kết thúc game đấu ngay ở hiệp bốn với việc tạo ra khoảng cách lên tới 9 điểm 105-96 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn hơn 5 phút. Thế nhưng nỗ lực của LeBron James và đồng đội, Cavaliers kịp san bằng tỷ số trước khi kết thúc hiệp bốn. Nhưng đó là tất cả những gì mà ĐKVĐ có thể làm được, bởi ở hiệp phụ, Kawhi Leonard và các đồng đội đã có màn thể hiện tốt để giành chiến thắng chung cuộc 118-115. Kết quả này không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí xếp hạng của cả hai.

NBA-3

 Houston Rockets thắng dễ San Antonio Spurs. Ảnh: NBA.

Ở game đấu trước đó, đội bóng đang xếp phía sau San Antonio Spurs ở bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây là Houston Rockets cũng có một game thắng trước chủ nhà Memphis Grizzlies. Tuy thế chiến thắng của đội bóng đến từ bang Texas có phần dễ dàng hơn. Ngay ở hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Mike D'Antoni dễ dàng tạo ra khoảng cách 10 điểm trước chủ nhà. Khi đã có khoảng cách an toàn, Rockets hoàn toàn làm chủ cục diện game đấu. Khoảng cách ngày càng được kéo dãn trước sự bất lực của đội chủ sân FedExForum.

NBA-5

 Portland Trail Blazers nuôi hy vọng lọt vào vòng playoff bằng game thắng trước Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Một đội chủ nhà đáng chú ý khác cũng phải ngậm trái đắng ngày hôm nay là Boston Celtics khi nhận thất bại kịch tính 123-127 trước Portland Trail Blazers sau một hiệp phụ đầy căng thẳng. Isaiah Thomas đã có ngày thi đấu đầy cố gắng nhưng những C. J. McCollum, Damian Lillard cũng đầy hiệu quả để giúp Blazers tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh một vé dự playoff.

Ở các game khác, Detroit Pistons suýt phải trả giá khi để Washington Wizards gần đuổi kịp dù rằng đã dẫn điểm khá xa. Dù vậy sự tỉnh táo ở những thời điểm quyết định đã giúp đoàn quân của HLV Stan Van Gundy kịp kết thúc bằng chiến thắng nghẹt thở 113-112 ngay trên sân nhà The Palace of Auburn Hills. Atlanta Hawks cũng tận dụng thành công lợi thế sân nhà để giành chiến thắng thuyết phục 110-93 trước Philadelphia 76ers. Charlotte Hornets cũng có chiến thắng 112-105 ngay trên sân nhà Time Warner Cable Arena trước Brooklyn Nets. Miami Heat cũng dễ dàng đả bại Milwaukee Bucks với tỷ số 109-97 ngay trên sân nhà American Airlines Arena. Phoenix Suns là đội còn lại có thể giành chiến thắng dù phải làm khách trước New York Knicks bằng chiến thắng 107-105. Trong khi đó Chicago Bulls, Denver Nuggets, Utah Jazz đều không khó đánh bại những đại diện khách của mình.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:30 22/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục