Tom Cleverley: Đó chỉ là khoảng lặng

10:38 Thứ ba 03/12/2013

Có lẽ từ đầu mùa giải đến giờ, Tom Cleverley chính là cái tên gây ra nhiều thất vọng nhất cho các CĐV của MU. Chưa có trận đấu nào anh thi đấu đúng như mong đợi của BHL và người hâm mộ. Anh bị động trong việc giữ nhịp, triển khai bóng; yếu thế trong khâu tranh chấp và phòng ngự. Tom của ngày hôm nay thi đấu tệ bao nhiêu thì người hâm mộ lại nhớ đến Tom của ngày trước bấy nhiêu.

Mùa giải 2011-2012 là mùa giải đánh dấu một bước ngoặt lớn của Tom Cleverley, đó là mua giải mà anh được đôn lên đội một, được sát cánh cùng với những đàng anh tên tuổi như Carrick, Scholes hay Fletcher. Trận đấu lớn đầu tiên là trận tranh Siêu Cúp giữa MU và Man City. Cleverley được tung vào sân trong bối cảnh mà MU đang bị dẫn 2-1. Và chính anh là chất xúc tác giúp MU thắng ngược 3-2 với màn trình diễn hết sức tuyệt vời.

Và, trong 5 vòng đấu đầu tiên của Tom ở mùa giải ấy, anh và Anderson hợp thành cặp tiền vệ trung tâm đáng sợ nhất của giải NHA với khả năng công thủ toàn diện, lúc đó Cleverley được tung hô rất nhiều, là tương lai của Tam Sư, là hậu bối của Scholes... Nhưng cú tắc bóng đầy ác ý của Kevin Davies đã cướp đi đôi cánh trên chân của Cleverley, để đến bây giờ, Tom phải chật vật tìm lại phong độ như xưa...

Tom Cleverley. Ảnh: Internet

Hiện tại, khi chứng kiến Cleverley thi đấu, người ta chỉ biết lắc đầu và thất vọng. Nhưng mọi người cũng đừng quên rằng ngay cả huyền thoại như Scholes hay người hùng thầm lặng như Carrick cũng đã trải qua rất nhiều khoảng lặng sự nghiệp để đạt đến đỉnh cao như ngày hôm nay. Và tôi tin Cleverley cũng vậy.

Một bản nhạc hay và cuốn hút người nghe là một bản nhạc hội tụ đầy đủ các âm sắc trầm bổng, cao thấp, có nhịp nghỉ và có cao trào. Nhịp nghỉ chính là bước đệm để làm nên bước cao trào. Cleverley cũng như thế, tài năng của anh đã được kiểm chứng, chỉ là hiện tại anh đang trong khoảng lặng của sự nghiệp, cũng giống như nhịp nghỉ trong bản nhạc vậy. Rooney, Valencia là những tấm gương lớn để Cleverley học hỏi. Họ cũng đã từng chấn thương nặng, cũng đã từng đánh mất phong độ, cũng từng nhận được những ánh mắt đầy thất vọng của mọi người, vậy mà bây giờ họ vẫn là những ngôi sao không thể thiếu của MU.

Còn Cleverley, chúng tôi vẫn còn nhớ những pha bóng một chạm đầy tinh tế, những cú tắc bóng chuẩn xác, những cú cứa lòng đẹp như tranh vẽ, hay đặc biệt nhất là đường cong tuyệt vời của anh vào lưới Newcastle. Anh hãy tin rằng những ngày tháng mà anh đã và đang trải qua chỉ là khoảng lặng trong sự nghiệp, khi khoảng lặng ấy qua đi, hãy đứng dậy tỏa sáng và chứng minh rằng mọi người đã sai.

(Bạn đọc: Kyter Kid)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục