Tới lúc Man Utd tàn nhẫn với Luke Shaw

15:31 Thứ hai 25/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United không thể trông cậy vào một cầu thủ thường xuyên dính chấn thương như Luke Shaw.

Sau mùa giải đầu tiên ấn tượng dưới thời Erik ten Hag, cảm giác Luke Shaw đã trở lại với phiên bản tốt nhất. Trong khi đó, Tyrell Malacia cũng chứng tỏ là một phương án dự bị đáng tin cậy.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi quá nhanh. Malacia dính một chấn thương đầu gối và mất tích kể từ hè 2023 tới nay. Luke Shaw thì chỉ ra sân 15 trận sau khi dính chấn thương cơ vào tháng 8. Anh nghỉ thi đấu 92 ngày, qua trở lại rồi lại dính chấn thương khác vào tháng trước.

Tới lúc Man Utd tàn nhẫn với Luke Shaw - Bóng Đá

 Shaw thường xuyên dính chấn thương.

HLV Erik ten Hag tiết lộ cầu thủ này khả năng nghỉ hết mùa. Do đó, Quỷ đỏ rất quan tâm đến vấn đề này. Họ ưu tiên mang về hậu vệ trái trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, theo nhà báo Fabrizio Romano. Câu hỏi đặt ra là, hậu vệ trái mới này thay thế cho Malacia hay thực sự cạnh tranh với Shaw.

The Athletic chứng minh tầm quan trọng của Shaw với nhận định:Hậu vệ người Anh gần như không thể thay thế. Việc Shaw thuận chân trái là điều cần thiết trong chiến thuật của Ten Hag. Nhà cầm quân người Hà Lan coi trọng những pha chuyền bóng cũng như định hướng phòng ngự mà Shaw mang lại.”

Hơn nữa, cầu thủ này phát triển mối quan hệ chặt chẽ trên sân với Marcus Rashford. Vì vậy, có thể một trong những lý do đằng sau phong độ kém cỏi của tiền đạo này trong mùa giải năm nay có thể là bởi Shaw thường xuyên vắng mặt.

Tuy nhiên, Shaw đã 28 tuổi và thực tế đáng tiếc là anh chưa bao giờ thoát khỏi vấn đề chấn thương dai dẳng. Anh đang ở mùa giải thứ 10 gắn bó với CLB nhưng mới ra sân 275 lần. Hãy so sánh với Bruno Fernandes, vốn đang ở mùa giải thứ 5 cho Man Utd nhưng đã chơi 222 trận.

Tới lúc Man Utd tàn nhẫn với Luke Shaw - Bóng Đá

 Man Utd không nên coi Shaw là hậu vệ trái số một nữa.

Mùa này, Shaw vắng mặt tới 117 ngày. Vì vậy, Sir Jim Ratcliffe phải tàn nhẫn và nhắm đến việc mang về một hậu vệ trái thay thế Shaw ở vị trí lựa chọn số một. Quỷ đỏ đã được liên kết với Miguel Gutierrez của Girona và Alejandro Balde của Barcelona.

Cả hai cầu thủ đều còn trẻ, Gutierrez 22 tuổi và Balde 20 tuổi, nhưng có đủ kinh nghiệm trận mạc ở cấp độ cao nhất để được coi là những lựa chọn cho vị trí chính thức.

Ngược lại, Shaw sẽ cung cấp chiều sâu cho hàng thủ và có thể  trợ giúp cho hậu vệ trái mới trong quá trình hòa nhập. Shaw cũng không phải nỗ lực quá nhiều, đặc biệt là với sự đòi hỏi khắc nghiệt về thể chất đối với một hậu vệ cánh thời nay. Khi ấy, anh sẽ ít bị chấn thương hơn.

Một Balde hoặc Gutierrez chơi 35 trận một mùa và một Shaw được nghỉ ngơi đầy đủ trong 15-20 trận nghe có vẻ là một viễn cảnh thú vị đối với người hâm mộ Man United. 

Hay nói cách khác, họ cần xác định mang về một hậu vệ trái chất lượng, thay vì một phiên bản tương tự như Malacia để làm dự phòng cho Shaw. Quỷ đỏ không thể nào trông cậy vào một Shaw thường xuyên chấn thương.

Tiểu Lam | 14:33 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục