Toàn diệt Brighton, Newcastle tiến gần tấm vé dự UCL

04:27 Thứ sáu 19/05/2023

Đoàn quân Eddie Howe đã có được 3 điểm quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt tại Champions League.

 
Newcastle - Bóng Đá

 Vào rạng sáng nay, Newcastle United có màn tiếp đón Brighton trên sân nhà St. James' Park. Cả hai câu lạc bộ đều đang chiến đấu để tìm kiếm cơ hội dự Champions League mùa sau.

Newcastle - Bóng Đá

 "Mòng biển" dù chỉ mới có được 58 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn Newcastle 2 trận. Điều này đồng nghĩa với việc họ vẫn còn cơ hội dự UCL nếu giành thắng lợi.

Newcastle - Bóng Đá

 Tuy nhiên tham vọng của đội khách sớm bị giội gáo nước lạnh. Phút 22, Kieran Trippier có cú sút phạt góc đầy tinh quái khiến Deniz Undav vô tình phản lưới nhà.

Newcastle - Bóng Đá

 Lợi thế ngày càng lớn hơn cho "Chích chòe" khi Dan Burn lập công ở những phút bù giờ cuối hiệp một. Công đầu trong pha làm bàn này một lần nữa thuộc về Trippier bởi cựu cầu thủ Atletico Madrid đã có cú treo bóng vừa tầm cho đồng đội. 

Newcastle - Bóng Đá

 Với lợi thế 2 bàn, Newcastle chủ động giảm nhịp độ trong hiệp hai và đó là lúc Brighton có được cơ hội. Phút 51, Undav lập công chuộc tội với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Newcastle - Bóng Đá

 Như được tiếp thêm động lực, đội khách ngày càng gia tăng áp lực lên phần sân đối phương. Tuy nhiên hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của Newcastle không cho họ nhiều cơ hội. Chẳng những vậy, khi trận đấu trôi về những phút cuối, The Magpies còn gia tăng cách biệt nhờ bàn thắng đến từ Callum Wilson.

Newcastle - Bóng Đá

 Tiền đạo 31 tuổi tăng tốc ấn tượng trước khi tung ra cú dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Brighton.

Newcastle - Bóng Đá

 Hai phút sau, Bruno Guimaraes khép lại ngày thi đấu thăng hoa của đội chủ nhà bằng pha lập công chốt hạ thắng lợi 4-1.

Newcastle - Bóng Đá

 Đây là một chiến thắng cực kỳ quan trọng của Newcastle ở giai đoạn cuối mùa giải.

Newcastle - Bóng Đá

 Sau 36 vòng đấu, họ xếp thứ 3 với 69 điểm. Ngay cả khi Man Utd giành chiến thắng ở vòng đấu sắp tới, Newcastle vẫn sẽ giữ vững vị trí này nhờ nhỉnh hơn về hệ số phụ. Với màn trình diễn ấn tượng, Newcastle đang tiến gần đến việc giành suất dự UCL.

Trường Sơn | 03:57 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục