Tổ chức SEA Games làm gì?

09:08 Thứ năm 05/09/2013

Nhiều bạn đọc đã phản ứng giận dữ sau khi thông tin nước chủ nhà Myanmar muốn VN phải nhường 7 HCV trong tổng số 18 bộ HCV thì mới chấp nhận đưa môn vovinam vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 27 diễn ra cuối năm nay

VN đang nỗ lực đưa vovinam vào các chương trình thi đấu quốc tế. Ảnh: Q.L

Tổng cộng đến thời điểm này, chúng tôi đã nhận gần 1000 email từ bạn đọc phản hồi câu chuyện Myanmar muốn VN phải nhường 7 HCV.

Bạn đọc huutri bình luận: "Thể thao kiểu này không còn trung thực và cao thượng nữa".

Bạn đọc ngophatheduy1994@... kêu gọi: "Thể thao VN nên tập trung vào đấu trường Asiad và Olympic, đầu tư vào "ao làng" SEA Games chi cho tốn tiền".

Trong khi đó, bạn đọc Lý Huỳnh Liên viết: "Chuyện nước chủ nhà SEA Games đòi huy chương đã có từ lâu lắm rồi, nay thì ông Hoàng Vĩnh Giang mới công bố một câu chuyện rất nhỏ. Chúng ta cũng đừng nên trách Myanmar vì nếu chúng ta chấp nhận đưa môn của nước khác vào chương trình thi đấu SEA Games mà Việt Nam là chủ nhà thì chúng ta cũng đòi huy chương đấy sao? Điều quan trọng nhất theo tôi là Việt Nam nên có một thái độ rõ ràng đối với SEA Games, để góp sức định hướng SEA Games theo một hướng đi mới. Chẳng hạn như Việt Nam không nên cử VĐV tham gia vào những môn không ai biết, mà chỉ tập trung tham dự những môn nằm trong hệ thống thi đấu Olympic như điền kinh, bơi lội... Từ định hướng này, chúng ta sẽ có nhiều kinh phí hơn để đầu tư lâu dài cho mục tiêu trọng điểm là Á vận hội hay Thế vận hội.."

Bạn đọc TMT lại có một góc nhìn khác: "Để phát triển vovinam thành môn võ thuật mang tính biểu tượng quốc gia, chúng ta đành phải chấp nhận "hy sinh" chia huy chương. Nói cho cùng, bảng xếp hạng huy chương SEA Games tự nó đã vô giá trị, báo chí quốc tế sẽ nhận thức được, cần gì phải cố kiếm huy chương".

Một số bạn đọc khác mô tả SEA Games là "kỳ tranh tài ao làng", "SEA Games vô giá trị" hay "SEA Games tổ chức làm gì nhỉ khi mà những chuyện xấu hổ như thế bị phơi bày ra?"

K.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục