Tinh thần Olympic là đây!

15:33 Chủ nhật 29/07/2012

Anh nông dân Tom Robinson ở Staffordshire (Anh) đã tận dụng khu đất rộng 6ha của mình để cổ động cho VĐV chạy nhanh nhất thế giới Usain Bolt.

Nhịp sống thường ngày ở London - Ảnh: NAM HẢI

Để tạo hình trên cánh đồng cỏ kiểu ăn mừng “giương cung” quen thuộc của Bolt, phía trên là hai chữ “Lightning Bolt” (Tia chớp Bolt), còn phía dưới là “Go, Usain!” (Tiến lên, Usain), Robinson bỏ ra nhiều công sức của mình trong một quãng thời gian đáng kể. Không chỉ có thế, Robinson còn tạo hình một ngọn đuốc Olympic đang phừng lửa để thể hiện tinh thần Olympic, tinh thần thể thao đang rực cháy.

Nếu như vài tháng trước tại Anh, số người bị bắt giữ vì tham gia bạo động tuổi từ 10-20 là gần 50%, điều đó khiến chính phủ Anh lo ngại về lối suy nghĩ xấu về xã hội của bộ phận thanh thiếu niên. Nhưng nhờ những hoạt động của Olympic 2012 đã tạo ra cơ hội cho hàng chục nghìn tình nguyện viên trẻ hào hứng và sẵn sàng tham gia đóng góp công sức cho hình ảnh và sự phát triển của đất nước. Những biến chuyển tích cực như thế không thể không được xem là những hình ảnh đẹp mà người Anh thể hiện mình với bè bạn quốc tế.

Huy Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục