"Tinh thần 1975 sẽ đưa Real vào chung kết"

00:13 Thứ tư 01/05/2013 | 3

Cựu cầu thủ Derby County (Anh), Roger Davies, cho rằng, đêm nay (30/4), Real Madrid có thể tái hiện tinh thần 1975, làm cuộc lội dòng ngoạn mục trước Borussia Dortmund để có mặt ở chung kết Champions League...

Những ai yêu mến Kền kền trắng lúc này đều đang thầm cầu nguyện cho đoàn quân Mou Team. Thất bại nặng nề 1-4 trên đất Đức, buộc Real phải nỗ lực đến 200% khả năng, nếu muốn đi tiếp. Nhưng không phải cứ cố gắng là được, vì Dortmund đã cho thấy lợi hại như thế nào.

Ronaldo sẽ tỏa sáng để tạo nên điều thần kỳ cho Real?

Tình cảnh ngặt nghèo của đội bóng Hoàng gia khiến chứng nhân lịch sử, cựu cầu thủ Roger Davies nhớ những gì đã xảy ra cách đây mấy chục năm khi đội của ông cũng giành được kết quả tương tự như Dortmund, trong khuôn khổ vòng 16 European Cup mùa giải 1975/76.

Khi đó, đội chủ sân Bernabeu đã "nổi loạn" với thắng lợi giòn giã 5-1 ở trận lượt về. Vậy nên, ông này có niềm tin, thầy trò Mou có thể lặp lại được chiến tích trên.

Cựu cầu thủ này cho biết: "Tôi không nhìn thấy ở Barca có thể làm được, nhưng tôi biết Madrid có thể tái hiện tinh thần năm 1975 để có mặt ở chung kết".

Và ông nhớ lại: "Tại lượt đi, chúng tôi đã làm được mọi thứ thật hoàn hoàn. Charlie George lập hat-trick và thậm chí có thể ghi thêm bàn thắng. Real Madrid đã không là chính mình. Thêm vào đó, chúng tôi được hường lợi từ một số quyết định của trọng tài. Pirri ghi bàn trong tình huống bị việt vị. Chúng tôi thắng 4-1.

Chúng tôi đến Bernabeu huyền thoại với tư thế tôn trọng đối thủ nhưng cũng đầy tự tin. Không khí trên sân thật cuồng nhiệt. Tôi chưa bao giờ được chứng kiến điều đó. 110 ngàn người liên tục hò reo không ngừng. Liên tục, liên tục. Thật không tin nổi..".


Theo ông Davies, năm nay 62 tuổi, chính sức ép lớn từ trên khán đài, đã khiến ông cùng đồng đội không giữ được cái đầu lạnh, nên thậm chí đã để lỡ cơ hội ghi bàn đến mười mươi. Chung cuộc, Derby County thua tan nát 1-5.
L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục