Tin dữ cho Cleveland Cavaliers: Anderson Varejao nghỉ đến hết mùa

08:58 Thứ ba 22/01/2013

Trung phong lợi hại của câu lạc bộ bóng rổ Cleveland Cavaliers sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải vì bị tụ máu ở phổi.

Anderson Varejao là cầu thủ đã vắng mặt trong đội hình của Cleveland Cavaliers từ tháng 12 năm ngoái sau khi bị chấn thương ở chân trong trận đấu hôm 18/12 với Toronto Raptors. Những chẩn đoán ban đầu cho thấy đây không phải là một chấn thương quá nặng và Cavaliers hy vọng cầu thủ người Brazil có thể bình phục trong khoảng thời gian vài tuần.

Anderson Varejao. Ảnh: Internet.

Sau đó, những bài kiểm tra kỹ càng hơn cho thấy Varejao không chỉ gặp vấn đề ở chân, mà anh còn gặp phải một vết thương khá nặng ở khu vực cơ bốn đầu (quadriceps) trong bắp đùi và cần phải trải qua một ca phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật xong, thời gian bình phục của Varejao được cho là vào khoảng 8 tuần cho đến khi người ta phát hiện ra anh bị tụ máu ở trong phổi.

Mất Varejao trong phần còn lại của mùa giải là một tổn thất vô cùng khó để chịu đựng đối với Cavaliers, đội bóng đang gặp khó khăn khi mới chỉ giành được 10 trận thắng trong tổng số 42 trận đấu đã qua.

"Chúng tôi hoàn toàn đặt sức khoẻ của cầu thủ lên hàng đầu, và chúng tôi cảm thấy rất tiếc cho Anderson và cho gia đình cậu ấy", Tổng giám đốc Chris Grant của Cavaliers phát biểu. "Chúng tôi biết cậu ấy luôn thi đấu nhiệt tình ra sao, và chúng tôi cũng biết cậu ấy rất muốn ở trên sân để giúp đỡ các đồng đội. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ hết lòng ủng hộ và hỗ trợ Anderson".

Đây là mùa giải thứ ba liên tiếp mà Varejao phải vắng mặt trong một thời gian dài như thế. Anh đã nghỉ tổng cộng 92 trận đấu trong 2 mùa bóng trước, dù cho mỗi khi trở lại cầu thủ này đều luôn thi đấu rất nỗ lực và đóng góp nhiều công sức cho Cavaliers. Mùa giải này, Varejao đang chơi tốt với thành tích trung bình 14,4 lần bắt bóng bật bảng và 14,1 điểm mỗi trận.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục