Tiger Woods bị phân biệt chủng tộc vụ 'thịt gà rán'?

08:25 Thứ năm 13/06/2013

Quan hệ giữa Sergio Garcia và Tiger Woods đã trở nên căng thẳng đến mức mà golf thủ người Tây Ban Nha đã phải viết thư xin lỗi Woods sau bình phẩm của anh liên quan đến “thịt gà rán” hồi tháng 5/2013.

Tay golf Sergio Garcia - ảnh BBC

Thực ra trước đó, Sergio Garcia và Woods đã căng thẳng với nhau ở Players Championship khi tay golf người Tây Ban Nha nói rằng các CĐV của Woods gây ồn ào khiến anh mất tập trung. Sau đó trong đêm trao giải European Tour, khi được hỏi về quan hệ căng thẳng trên sân đấu giữa anh và Tiger Woods, Sergio Garcia đã đùa rằng anh sẽ mời Woods ăn tối để xin lỗi và chiêu đãi Woods món thịt gà rán.

Câu nói đùa này lại gây thêm căng thẳng trong quan hệ giữa họ vì món thịt gà rán là món ăn ưa thích của người da đen ở miền Nam nước Mỹ nên khi golf thủ người Tây Ban Nha nhắc đến món này đã gây ra cảm giác anh có ý phân biệt chủng tộc và ám chỉ Woods.

Sau đó Tiger Woods có nói rằng anh cảm thấy bị tổn thương và bị xúc phạm. Ngay lập tức Sergio Garcia đã viết thư xin lỗi Woods. Anh thanh mình rằng mình không có ý phân biệt chủng tộc. Sau khi Woods nói là hai người đã gặp nhau trên sân nhưng Garcia chưa hề có lời xin lỗi trực tiếp với anh, golf thủ người Tây Ban Nha giải thích rằng anh có gặp Woods trên sân nhưng cảm thấy đấy không phải là nơi thích hợp để nói lời xin lỗi.

Anh muốn gặp Woods sau khi trận đấu kết thúc nhưng khi đó Woods đã đi. Sáng qua anh đã đến sân từ sớm nhưng cũng không nhìn thấy Woods ở đó. Thế nên anh quyết định viết thư xin lỗi Woods và hy vọng Woods sẽ đọc thư.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục