"Tiểu SLS" bị hoãn ra mắt

11:38 Thứ hai 02/07/2012

Vì chi phí quá cao, hãng Mercedes-Benz đã quyết định tạm ngừng quá trình phát triển tân binh SLC.

Theo thông tin từ trước đó, hãng Mercedes-Benz sẽ trình làng đối thủ mới của Porsche 911 mang tên SLC trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên, có vẻ như người hâm mộ sẽ phải chờ lâu hơn con số 3 năm khi hãng Mercedes-Benz quyết định ngừng quá trình phát triển tân binh SLC. Theo hãng xe hạng sang nổi tiếng đến từ Đức, chi phí cao chính là nguyên nhân khiến SLC sẽ ra mắt muộn hơn dự kiến ban đầu.

Dự kiến, hãng Mercedes-Benz sẽ vẫn tiếp tục "ra lò" SLC trong tương lai. Tuy nhiên, theo trang BenzBoost, các kỹ sư của hãng Mercedes-Benz phải tính toán để cắt giảm chi phí phát triển trước khi đưa SLC lên dây chuyền sản xuất.

So với "đàn anh" SL, tân binh Mercedes-Benz SLC hứa hẹn sẽ là một mẫu xe thể thao sở hữu kiểu dáng cứng cáp và góc cạnh hơn. Bản thân SLC còn được biết đến dưới cái tên thân mật là "tiểu SLS".

Mercedes-Benz SLC lộ diện trên đường thử.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi quá trình phát triển SLC đòi hỏi chi phí cao. Một số nguồn tin cho biết, đối thủ tương lai của Porsche 911 được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm rút ngắn lấy từ Mercedes-Benz SLS Coupe. Dự kiến, cả Mercedes-Benz và chi nhánh thể thao AMG đều tham gia vào quá trình phát triển cơ cấu kỹ thuật cho SLC.

Theo một số thông tin, "tiểu SLS" sẽ nặng khoảng 1.678 kg. Cung cấp năng lượng cho Mercedes-Benz SLC có thể sẽ là khối động cơ V8, dung tích 6,2 lít hiện tại. Ngoài ra, loại động cơ V6 có dung tích nhỏ hơn nhưng đi kèm bộ tăng áp cũng nằm trong diện "nghi vấn".

Giá bán dự kiến của Mercedes-Benz SLC khi có mặt trên thị trường trong vài năm tới là 120.000 USD.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục