Tiếng nói Ligue 1 giữa lòng Emirates

09:31 Thứ tư 04/07/2012

Trong lúc EURO đang thu hút mọi sự chú ý của người hâm mộ thì Arsenal đã "âm thầm" ký hợp đồng với Olivier Giroud. Một mùa hè sôi động hiếm thấy và những tín hiệu lạc quan liên tiếp được phát đi từ tổng hành dinh của Pháo thủ, khiến niềm tin của những CĐV đang dâng lên cao ngất. Người ta đang kỳ vọng rất lớn vào những người đến từ Ligue 1 có thể giải tỏa cơn khát bấy lâu nay của Pháo thủ thành London.

12,8 triệu bảng là số tiền mà Arsenal đã bỏ ra để đổi lấy chân sút có 25 bàn thắng và 9 đường kiến tạo mùa giải vừa qua, góp công lớn trong việc đưa Montpellier vô địch Ligue 1 lần đầu tiên trong lịch sử. Một vụ chuyển nhượng được đánh giá khá “hời” của Giáo sư. Vậy Giroud có thể mang theo những gì đến Emirates?

Nhiều người đã ngay lập tức liên tưởng tới Marouane Chamakh khi Arsenal có những động thái đầu tiên tiếp cận với Oliver Giroud. Đến với sân Emirates có lẽ là một trong những quyết định sai lầm nhất của Chamakh. Khởi đầu khá ấn tượng trong mùa giải đầu tiên với 11 bàn thắng và 8 lần kiến tạo, nhưng mùa giải thứ hai anh chỉ được chơi vỏn vẹn 19 trận, ghi được 1 bàn và 1 lần giúp đồng đội sút tung lưới đối phương. Nhiều khả năng Chamakh sẽ đi tìm bến đỗ mới cho mình trong tương lai không xa, khi không thể cạnh tranh được với Robin van Persie, Podolski và mới nhất là Oliver Giroud.

Oliver Giroud. Ảnh: Internet

Nhưng Giroud khác Chamakh ở điểm nào? Anh cao tới 1m92, với lối chơi không ngại va chạm và khả năng tranh chấp tay đôi tốt. Như vậy, về khả năng chơi bóng bổng và làm tường anh thậm chí còn nổi trội hơn Chamakh. Hơn thế nữa, Giroud có khả năng điều khiển trái bóng tốt bằng cả 2 chân, một lợi thế giúp anh đánh bật người đồng nghiệp đến từ Morocco vốn luôn bị coi là “chân gỗ” cùng với Bendtner ở sân Emirates.

Thể hình, thể lực và tốc độ của Giroud hoàn toàn có thể giúp anh hòa nhập tốt với lối chơi thiên về sức mạnh của giải Ngoại hạng. Arsenal sẽ có thêm những phương án tấn công từ trên không giúp giải quyết những trận đấu bế tắc, điều mà Van Persie gặp không ít khó khăn. Một tiền đạo có khả năng tì đè, làm tường và kiến tạo sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Super Robin vốn có thiên hướng chơi rộng hơn vị trí tiền đạo cắm, đồng thời cũng là nơi tiếp đạn đáng tin cậy cho những cú sút từ tuyến hai của Podolski hay Mikel Arteta.

Với sự bổ sung Oliver Giroud, HLV Arsene Wenger đã có những người Pháp đáng tin cậy ở tuyến đầu và tuyến hậu vệ, nơi có sự góp mặt của Laurent Kolcieny. Bên cạnh đó, Giáo sư cũng đang để mắt tới Yann M’Villa, không loại trừ khả năng những người Pháp sẽ có tiếng nói quyết định tới thành bại của Arsenal trong mùa giải mới, giống như Pires, Viera và Henry đã từng làm được ở Highbury.

(Bạn đọc: Gunners)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục