Tiền vệ U22 Việt Nam xé lưới Thái Lan là ai?

22:56 Thứ năm 11/05/2023

Lê Quốc Nhật Nam có thể là cái tên xa lạ với nhiều người hâm mộ nhưng trong mắt những ai quan tâm bóng đá trẻ, tiền vệ này xứng đáng nhận kỳ vọng.

Tiền vệ U22 Việt Nam xé lưới Thái Lan là ai? - Bóng Đá

Nhật Nam là tiền vệ nhỏ con nhưng khéo léo. Ảnh: Y Kiện.

Tối 11/5, ở phút 54 trận đấu giữa U22 Việt Nam và Thái Lan tại lượt cuối bảng B SEA Games 32, Nhật Nam tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để sút tung lưới thủ môn Thirawooth từ cự ly gần. Bàn thắng này giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier gỡ hòa 1-1, lấy lại sự tự tin để chơi tốt hơn trong phần còn lại trận đấu. Đây là điểm tựa tinh thần quan trọng cho U22 Việt Nam trước khi bước vào trận bán kết với Indonesia.

Ngoài những đóng góp đó, Nhật Nam cũng để lại ấn tượng trong ngày được chơi trọn vẹn 90 phút. Với vai trò của một tiền vệ trung tâm, anh giúp U22 Việt Nam kiểm soát tốt tuyến giữa và giữ nhiều bóng hơn đối thủ.

Lúc này, nhiều người sẽ đặt câu hỏi: Nhật Nam là ai?

Nhật Nam sinh năm 2001 tại Hà Tĩnh, trưởng thành từ lò đào tạo của Viettel. Anh từng giành chức vô địch U17 Quốc gia 2018 sau khi đánh bại đội trẻ SLNA tỷ số 3-1 ở trận chung kết. Nhờ đó, Nhật Nam có cơ hội cùng các đàn anh lứa 1999, 2000 như Trương Tiến Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung, Nguyễn Xuân Kiên... dự giải U21 Quốc gia 2020. Tại Nha Trang, anh cùng U21 Viettel lên ngôi vô địch với thành tích bất bại.

Ở những giải đấu trẻ, Nhật Nam thường xuyên thi đấu tốt. Tuy nhiên với chiều cao khiêm tốn 1,68 m, anh khó lòng cạnh tranh vị trí ở đội một Viettel với Nguyễn Hoàng Đức, Jaha...

Tiền vệ U22 Việt Nam xé lưới Thái Lan là ai? - Bóng Đá

Nhật Nam chủ yếu sắm vai trò điều tiết trận đấu nhưng cũng sẵn sàng dâng cao, xâm nhập vùng cấm. Ảnh: Y Kiện.

Vì thế, Nhật Nam phải chuyển sang thi đấu cho CLB Huế ở giải hạng Nhất theo dạng cho mượn. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng cố đô. Sau 3 mùa giải, anh có 30 lần ra sân và ghi được 2 bàn.

Những trải nghiệm quý giá ở giải hạng Nhất giúp Nhật Nam tiếp tục được HLV Philippe Troussier tin tưởng khi ông trở lại Việt Nam làm việc. Trước đó, tiền vệ này cũng từng được chiến lược gia người Pháp dẫn dắt ở đội U19 trong thời kỳ đầu tiên của ông với bóng đá Việt Nam.

Tại Doha Cup 2023, Nhật Nam có hai lần được ra sân. Trên đất Qatar, anh vẫn thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật với cái chân trái khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật ổn. Tuy nhiên, điểm yếu về thể chất lại bộc lộ quá rõ ràng. Ở cuộc đối đầu U23 UAE, anh bị thay ra từ sớm vì xuống sức.

Điều này cũng thể hiện ở giai đoạn cuối trận gặp U22 Thái Lan. Trong khoảng 10 phút cuối, Nhật Nam thường xuyên bị đau và có những đường chuyền thiếu cảm giác. Bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan là dấu ấn để đời của Nhật Nam. Nhưng nếu muốn chiếm suất đá chính trong đội hình U22 Việt Nam, anh còn nhiều điều phải cải thiện.

Nhật Nam vì thế có thể là hình ảnh biểu tượng cho U22 Việt Nam ở SEA Games 32: Còn thiếu sót nghĩa là còn tiến bộ, tiến bộ không ngừng.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 21:38 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục