Tiền vệ phòng ngự là nơi Barca cần gia cố ở kỳ chuyển nhượng hè

20:59 Thứ năm 04/04/2024

Đội chủ sân Nou Camp đang trải qua một mùa giải khó khăn, và một nguyên nhẫn dẫn tới điều đó là sự yếu kém nơi hàng tiền vệ.

Barcelona sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn ở mùa giải tới, không chỉ bởi sự ra đi của huyền thoại Xavi Hernandez trong vai trò huấn luyện viên trưởng, mà còn bởi đội hình đang cần làm mới nhưng lại thiếu khả năng tài chính để mang về những con người tốt nhất.

Một trong những khu vực nhận được sự quan tâm lớn nhất của chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc bóng đá Deco chính là tuyến tiền vệ, mà cụ thể là vị trí tiền vệ phòng ngự. Đây chính là điểm yếu lớn nhất của đội chủ sân Nou Camp trong mùa giải này.

Sau khi Sergio Busquets rời khỏi câu lạc bộ để chuyển sang giải nhà nghề Mỹ - MLS, Barca đã cố gắng tìm kiếm một người đủ khả năng thay thế cho huyền thoại này, nhưng họ chỉ mang về được Oriol Romeu vào mùa hè năm ngoái. Cựu cầu thủ của Girona dù cho đã nỗ lực rất nhiều, nhưng anh vẫn bị đánh giá là thất bại.

 - Bóng Đá

Busquets ra đi và để lại một lỗ hổng lớn ở Barca. 

Rất nhiều khả năng Oriol Romeu sẽ bị đẩy đi ở kỳ chuyển nhượng hè này, và Barcelona hiện đang xem xét một vài cái tên nhằm vá lỗ hổng ở vị trí mỏ neo nơi hàng tiền vệ. Bởi nếu cứ để nó tái diễn thì nhà đương kim vô địch La Liga chắc chắn sẽ lại gặp khó khăn ở mùa giải tới.

Đứng đầu danh sách theo dõi của gã khổng lồ xứ Catalan là Dion Lopy, tiền vệ của câu lạc bộ Almeria, người được cho là sở hữu tiềm năng hàng đầu cùng mức giá khá dễ chịu. Khó khăn cho Barca trong thương vụ này chính là họ vấp phải cạnh tranh của khá nhiều đội bóng khác.

Một cái tên khác cũng được nhắc tới rất nhiều kể từ kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, đó là Aleix Garcia. Tuy nhiên, tiền vệ này lại tương đối mỏng cơm, một điểm yếu nếu so với những tiêu chí của Barca cho vai trò tiền vệ phòng ngự. Đây cũng là vấn đề tương tự đối với Mats Wieffer, cầu thủ đang thuộc biên chế Feyenoord Rotterdam.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ Garcia trong màu áo Girona. 

Amadou Onana, người đang chơi rất hay trong màu áo Everton nhận được sự sự tin tưởng lớn từ Giám đốc Deco, nhưng Barcelona sẽ phải trả tới 60 triệu euro nếu muốn mang anh về sân Nou Camp. Đó là con số rất lớn đối với một đội bóng đang gặp vấn đề tài chính nghiêm trọng như gã khổng lồ xứ Catalan.

Khephren Thuram cũng là một lựa chọn tiềm năng, nhưng mang tới nhiều rủi ro. Trong khi đó, Martin Zubimendi vẫn được coi là ứng viên hàng đầu, nhưng giống như trường hợp Onana, Real Sociedad chắc chắn sẽ hét giá cực cao cho báu vật của mình.

Như vậy, Barcelona nếu muốn có một tiền vệ đủ sức làm người hâm mộ quên đi hình bóng của Busquets thì điều đầu tiên họ phải làm là tìm cách có thêm tiền để đi chợ. Nếu cứ trung thành với phương án giá rẻ hoặc chuyển nhượng tự do, nhiều khả năng họ sẽ lại có thêm một mùa giải trắng tay.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:01 04/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục