Thunder chưa thể thuyết phục James Harden gia hạn hợp đồng

14:30 Thứ sáu 14/09/2012

Quá trình thương thảo nhằm gia hạn hợp đồng giữa James Harden và đội bóng chủ quản Oklahoma City Thunder đang lâm vào cảnh bế tắc khi cả hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận về những điều khoản liên quan đến thời hạn và tiền lương.

Một người đồng đội của James Harden là Kendrick Perkins cho biết vấn đề hợp đồng giữa Harden và Thunder sẽ tự động được giải quyết nếu như cầu thủ đoạt giải NBA Sixth Man Award của năm 2012 quay trở lại tập luyện cùng đội bóng. Hiện tại Harden đã quay lại với gia đình và chưa có vẻ gì là muốn rời đi.

James Harden. Ảnh: Internet.

Theo tiết lộ trên Twitter của Chris Broussard, một nhà báo thuộc ESPN, thì cuộc thương lượng vẫn đang gặp bế tắc, dù Harden vẫn mong gắn bó với Thunder: "Bất chấp những gì KPerk (Kendrick Perkins) nói, OKC (Oklahoma City Thunder) và JHarden (James Harden) vẫn chưa tiến gần tới thỏa thuận. Các bên vẫn đang trao đổi với nhau. JH muốn ở lại, nhưng muốn được trả tối đa".

Thunder dĩ nhiên muốn tiết kiệm bằng cách thương thảo với Harden nhằm giảm tiền lương xuống, nhưng cầu thủ này không đồng ý và muốn được trả hậu hĩnh nhất có thể (4 năm, 58 triệu đô-la).

Nếu như Thunder không sớm ký được hợp đồng mới với Harden vào thời hạn cuối 31/10, thì sau đó Harden sẽ trở thành một 'cầu thủ tự do hạn chế' (restricted free agent) vào mùa hè tới và sẽ có những đội bóng khác chấp nhận trả tối đa để có sự phục vụ của Harden. Mặc dù Thunder vẫn có quyền đồng ý hoặc phủ quyết lời đề nghị của các đội bóng khác, nhưng sớm hay muộn thì họ cũng phải xem xét lời đề nghị của Harden nếu như muốn giữ chân anh.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục