Thực hư chuyện HLV Park Hang-seo trễ buổi tập đầu tiên ĐT Việt Nam

18:26 Thứ ba 07/11/2017

Sáng (07/11), ĐT Việt Nam có buổi tập chính thức dưới thời HLV Park Hang-seo, tuy nhiên có thông tin cho rằng ông thầy Hàn Quốc đã đến muộn 30 phút. Vậy thực hư thông tin trên như thế nào?

Thực hư chuyện HLV Park Hang-seo trễ buổi tập đầu tiên ĐT Việt Nam - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo trao đổi với các cầu thủ trước khi buổi tập bắt đầu. Ảnh: Giang Nguyễn. 

Theo quan sát của giới truyền thông trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam sáng (07/11), vào lúc 9h30 hầu hết các trợ lý của ĐT Việt Nam như Lư Đình Tuấn, Võ Văn Hạnh, Lee Young Jin,..có mặt chuẩn bị sắp xếp các dụng cụ buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó 30 phút 10h00, HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ ĐT Việt Nam xuất hiện và bước vào sân tập.

Việc một ekip có thành phần trợ lý, bác sĩ đến trước và sau đó team các cầu thủ và HLV trưởng đến sau trong các buổi tập không có gì lạ với các HLV nước ngoài. Tuy nhiên, các ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc hay cả HLV Hoàng Anh Tuấn đều luôn sát cánh cùng toàn đội.

Tức là việc HLV nội thường đi chung xe với các cầu thủ đến sân tập, thế nhưng HLV nước ngoài như Miura hay HLV Park Hang-seo muốn ekip trợ lý đến trước lo xong mọi việc, sau đó đội đến và chỉ tập luyện nhằm tiết kiệm thời gian tập của đội.

Thực hư chuyện HLV Park Hang-seo trễ buổi tập đầu tiên ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Thông báo kế hoạch thời gian, địa điểm và lịch tập luyện của ĐT Việt Nam. 

Trong lịch và kế hoạch bố trí tập luyện sáng ngày (07/11) của VFF gửi cho phóng viên, buổi tập sẽ diễn ra lúc 9h30, tuy nhiên việc các cầu thủ và HLV Park Hang-seo đến sân tập lúc 10h00 đã gây ra đôi chút hiểu nhầm.

Một thành viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam lý giải về sự việc trên: “Đúng là Liên đoàn có gửi lịch tập lúc 9h30 và đây là giờ tập của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, cách làm việc của HLV nước ngoài họ rất quan trọng việc giờ giấc. 9h30 các trợ lý phải có mặt ở sân để lo sắp xếp dụng cụ tập luyện, sau đó đội đến thì mọi việc đã được chuẩn bị xong, các cầu thủ đến chỉ việc “chiến”.

Thực tế, cách làm này của HLV Park Hang-seo cũng giống như HLV Toshiya Miura trước đó ở các ĐT Việt Nam. Điều này nó không giống như các HLV nội, họ sẽ đi cùng trợ lý ban huấn luyện và các cầu thủ đến sân và tập luyện luôn, điều nay đã gây ra chút hiểu nhầm. Vậy nên, không có chuyện ông Park đến sân muộn 30 phút.

Thực hư chuyện HLV Park Hang-seo trễ buổi tập đầu tiên ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Cách làm việc của HLV Park Hang-seo không giống các ông thầy nội nên dễ gây hiểu nhầm. Ảnh: Giang Nguyễn. 

Trong số 23 cầu thủ triệu tập lần này có 5 cầu thủ chưa thể tập trung vì cùng CLB đá bù vòng 24 V-League và trận chung kết Cup QG 2017. Huy Hùng, Văn Cường, Thanh Trung và Vũ Minh Tuấn là 4 cầu thủ sẽ tham dự trận đấu bù vòng 24 trên sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam FC gặp Than Quảng Ninh ngày 10/11. Trong khi đó tiền đạo Anh Đức cũng hội quân muộn bởi Becamex Bình Dương sẽ tiếp đón SLNA trên sân Gò Đậu trận chung kết lượt đi Cup QG 2017.

Danh sách tuyển Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna.KH), Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Bùi Tiến Dũng (FLC thanh Hóa)

Hậu vệ: Vũ Xuân Cường (FLC Thanh Hóa), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL)

Tiền vệ: Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Trần Minh Vương (HAGL), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam)

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (B.BD), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 18:00 07/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục