THỐNG KÊ: Van Persie đã vượt qua huyền thoại Johan Cruyff

09:27 Thứ tư 27/03/2013

Với cú đúp vào lưới Romania đêm qua, Robin van Persie đã chính thức vượt qua huyền thoại Johan Cruyff về số bàn thắng ghi được cho ĐT Hà Lan.

Van Persie lập cú đúp cho Hà Lan

Hà Lan đã có 3 điểm một cách vô cùng dễ dàng trước Romania trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu và công đầu trong chiến thắng này thuộc về van Persie. Sau khi kiến tạo để van der Vaart mở tỷ số, đích thân chân sút đang khoác áo M.U đã lập một cú đúp để đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ sau 65 phút đầu tiên.

Với 2 pha lập công vào lưới Romania, van Persie đã nâng số bàn thắng ghi được cho Hà Lan lên con số 34, qua đó chính thức vượt qua thành tích ghi 33 bàn của bậc tiền bối Cruyff.

Người đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho ĐT Hà Lan là Patrick Kluivert với 40 bàn. Nhưng nếu như van Persie cứ duy trì khả năng làm bàn đều đặn như hiện nay, anh sẽ sớm vượt qua được Kluivert bởi khoảng cách hiện tại chỉ còn làn 6 bàn.

Van Persie lần đầu tiên khoác áo ĐT Hà Lan cũng trong một trận đấu với Romania tại vòng loại World Cup năm 2005 (Hà Lan thắng 2-0). Chỉ 4 ngày sau trận đấu này, van Persie đã có bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan trong cuộc chạm trán Phần Lan.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục