Thống kê thảm họa của Barca

11:30 Thứ năm 22/02/2024

TinTheThao.com.vnTrang Opta đã chỉ ra điểm yếu mà đội bóng xứ Catalan bộc lộ ở trận đấu vừa rồi.

Hành quân đến sân của Napoli, Barcelona đã tạo ra một thế trận khá cân bằng. Họ thậm chí còn vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Robert Lewandowski, trước khi Victor Osimhen đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Dù không thể giành chiến thắng, nhưng Barca vẫn nắm trong tay lợi thế nho nhỏ, bởi họ sẽ được quyền định đoạt cơ hội đi tiếp ngay trên chính thánh địa Camp Nou. Giờ đây, HLV Xavi cùng các học trò cần xem xét lại những ưu nhược điểm trong cuộc chạm trán vừa rồi để cải thiện.

3 điều rút ra sau trận Barca 1-1 Napoli - Bóng Đá

 Barca có được trận hòa trên sân Napoli.

Thống kê từ Opta đã chỉ ra sự yếu kém của Gã khổng lồ xứ Catalan ở khâu tạo cơ hội. Cụ thể, Barca sở hữu số bàn thắng kỳ vọng 0,7 - thấp nhất  trong một trận đấu mùa này trên mọi đấu trường.

Bàn thắng kỳ vọng (hoặc xG) được dùng để đo lường chất lượng của một cơ hội bằng cách tính toán khả năng nó có thể được chuyển hóa thành bàn thắng, dựa trên những cú sút tương tự trong quá khứ.

Trong cuộc đụng độ Napoli, Barca dù tung ra 12 cú sút (6 trúng đích) nhưng tỷ lệ để những pha dứt điểm đó chuyển hóa thành bàn thắng không cao. 

Trường Sơn | 10:32 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục