Thống kê: Ai đang sử dụng cầu thủ trẻ nhiều nhất?

10:18 Thứ năm 15/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thống kê của tờ Sport chỉ ra, HLV Luis Enrique của Barcelona mới là người đang sử dụng cầu thủ trẻ nhiều nhất thông qua số phút thi đấu.

Không có nhiều cầu thủ trẻ trong những cái tên nói trên được sử dụng nhiều. Ảnh: Internet.

Điều này giống như động thái đáp trả sự chỉ trích của truyền thông thế giới nhắm vào Luis Enrique khi cáo buộc nhà cầm quân này giết chết những tài năng trẻ và có tiềm năng trong đội hình Barcelona. Theo đó, thống kê dưới đây so sánh về số phút thi đấu của các cầu thủ trẻ trong hai mùa gần đây ở La Liga và Champions League của Barcelona và những đội khác.

Cụ thể, Luis Enrique đã cho phép các cầu thủ trẻ chơi 895 phút. Mùa trước, Munir và Sandro được thi đấu nhiều nhất, khi Sandro chơi 203 phút còn Munir thi đấu 574 phút. Cầu thủ trẻ còn lại được ra sân trong màu áo Barcelona là Samper khi xuất hiện ở trận gặp Ajax tại Champions League.

Mùa này, Sandro và Munir đang là thành viên của đội hình 1, còn Gerard Gumbau cũng thi đấu 28 phút. Trong khi đó, Camara và Suarez được gọi lên đội 1 nhưng chưa được thi đấu.

Với Bayern Munich, Pep Guardiola đã dùng các cầu thủ trẻ trong 596 phút. Cách đây 1 năm, chiến lược gia người Tây Ban Nha để Sinan Kurt chơi 44 phút, Green thi đấu 109 phút trong 5 trận. Cầu thủ trẻ được dùng nhiều nhất là Guadino, với 371 phút ở Bundesliga và 72 phút tại Champions League.

Ai cũng biết Pep Guardiola rất thích dùng cầu thủ trẻ, nhưng do đội hình của Bayern Munich khá đặc biệt khi tập hợp của lứa những cầu thủ ở độ tuổi hơn "trẻ" đôi chút, vì vậy ông thầy người Tây Ban Nha không cần phải dùng đội trẻ nhiều. Mùa này, Pep chưa để cầu thủ trẻ nào thi đấu.

Với Chelsea, HLV Jose Mourinho đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ trong 318 phút. Loftus-Cheek được chơi 138 phút năm ngoái và giờ đang xuất hiện trong đội hình 1 của The Blues. Christenen (12 phút), Ake (47), Solanke (17) và Isiah Brown (11) cũng được ra sân, nhưng tất cả họ giờ đều được cho mượn.

Nhưng bất ngờ nhất về các đội dùng lính trẻ là Arsenal khi HLV Arsene Wenger... không thường tin tưởng lớp cầu thủ kế thừa. Theo Sport, Arsenal chỉ để các cầu thủ trẻ chơi 71 phút, bất chấp việc HLV Arsene Wenger rất thích sử dụng những cầu thủ trẻ tài năng.

Được biết, Hector Bellerin trở thành cầu thủ trẻ mới nhất được Arsenal đào tạo phát triển và trở thành trụ cột của Pháo thủ. Nhưng trong hai mùa qua, Arsenal chỉ trao cơ hội cho Akpom (27 phút) và Zelalem (44 phút) thi đấu. Họ giờ đều được cho mượn.

Thiên Yết | 09:54 15/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục