Thời gian của Modric ở Real Madrid sắp hết

17:55 Thứ bảy 16/12/2023

Với tầm ảnh hưởng ngày càng bị hạn chế, sẽ không có gì bất ngờ nếu Luka Modric chia tay Real Madrid vào mùa hè sắp tới.

Modric đang sống trong những tháng cuối cùng với tư cách cầu thủ của Real Madrid. Sau 12 năm gắn bó với Los Blancos, việc tiền vệ người Croatia phải ra đi vào cuối mùa giải là điều không thể tránh khỏi. Ở tuổi 38, tầm ảnh hưởng của Modric ngày càng hạn chế, trong khi các tiền vệ khác tại sân Santiago Bernabeu đang tạo dấu ấn đậm nét.

Cuối mùa giải trước, Modric quyết định gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Anh muốn được chơi bóng ở môi trường đỉnh cao thêm một mùa giải nữa và từ chối lời đề nghị trị giá hàng triệu đô la từ Saudi Arabia. Khi ấy, nhiều người vẫn tin rằng thủ quân đội tuyển Croatia đủ sức đá chính cho Real Madrid. Tuy nhiên, đến bây giờ, ngay cả bản thân Modric cũng không nghĩ rằng mình lại sa sút nhiều như vậy.

 - Bóng Đá

 Modric giành được mọi danh hiệu cao quý cùng Real Madrid.

Việc Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni dính chấn thương giúp Modric có nhiều thời gian thi đấu hơn. Mặc dù vậy, nếu bộ đôi người Pháp bình phục và Dani Ceballos lấy lại nhịp độ thi đấu, vai trò của Quả bóng vàng năm 2018 sẽ không còn quan trọng nữa. HLV Carlo Ancelotti đã cố gắng xoa dịu tình hình bằng cách để Modric thi đấu nhiều nhất có thể. Song ông không thể mãi làm như vậy khi cậu học trò không còn đáp ứng yêu cầu chuyên môn.

Với tất cả lý do trên, thời gian của Modric ở Real Madrid đã sắp hết. Một kỷ nguyên vàng với 5 chức vô địch Champions League và màn trình diễn vượt xa sự mong đợi đã sắp kết thúc. Bản thân Modric cũng nhận thấy rằng đã đến lúc phải ra đi. Tại La Liga 2023/24, anh ra sân 13 trận nhưng chưa có trận nào thi đấu trọn vẹn 90 phút. Ở Champions League, tiền vệ 38 tuổi cũng chỉ chơi trọn vẹn ở 2 trận, gặp Braga và Union Berlin.

Ngay từ lúc này, Real Madrid đã bắt đầu lên kế hoạch cho mùa giải tới. Theo tờ Sport, Modric không có tên trong bản kế hoạch ấy. Los Blancos biết rằng họ sắp mất một huyền thoại bóng đá, nhưng đây là quy luật tất yếu, không thể tránh khỏi. Tất nhiên, Modric còn thi đấu cho Real Madrid nghĩa là cơ hội để anh ở lại sân Santiago Bernabeu vẫn còn. Như mọi năm, HLV Ancelotti sẽ chờ đợi đến hết mùa giải rồi mới đưa ra quyết định về chuyện đi hay ở của các cầu thủ.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ người Croatia sẽ được nhớ đến rất nhiều sau khi rời Santiago Bernabeu.

Mặc dù vậy, ông chắc chắn sẽ rất đau đầu. Ở Real Madrid vào lúc này, hàng tiền vệ đang thuộc về những nhân tố trẻ như Federico Valverde, Camavinga, Tchouameni, Jude Bellingham. Thậm chí, họ còn có thể bị những cầu thủ trẻ hơn, trưởng thành từ lò Casilla như Nico Paz hay Gonzalo cạnh tranh gay gắt. Do đó, bản thân Modric cũng sẽ cảm thấy rất lạc lõng nếu được ở lại.

Modric đã trở thành cầu thủ bóng đá rất được người hâm mộ Real Madrid yêu mến. Anh chắc chắn không muốn phải nói lời giã từ đột ngột, hy vọng rồi thất vọng như Iker Casillas, Sergio Ramos hay Marcelo từng trải qua ở Santiago Bernabeu. Quyết định chia tay nhiều khả năng sẽ sớm được các bên công bố chứ không cần đến khi mùa giải kết thúc. Đây sẽ là cuộc chia tay không bi lụy, không đau khổ.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:57 16/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục