Thị trường chuyển nhượng: Nhà giàu giữ vốn!

14:48 Thứ ba 02/07/2013

Có thể nói rằng 1/2 chặng đường thị trường chuyển nhượng đã qua, các ông lớn của bóng đá Anh như Man Utd, Chelsea, Tottenham đều chưa có những tân binh thực sự đáng chú ý. Kể cả Man City đã có 2 tân binh khá tên tuổi là Jesus Navas và Fernandinho nhưng cuộc đua vừa qua trên sàn chuyển nhượng lại chỉ gắn liền với những đội bóng chiếu dưới mà thôi...

Henrikh Mkhitaryan - Shakhtar Donest

Một mùa hè kỳ lạ đang diễn ra tại Premier League, khi đa số những đội bóng lớn như Man Utd, Chelsea hay Man City đều thay HLV chứ chưa mua cầu thủ như trước. Sự im ắng bất thường từ phía các ông lớn do HLV mới chưa nhận quyền, các cầu thủ cũng đang nghỉ hè hoặc bận... dự Confed Cup 2013. Nhưng sau khi giải đấu tiền World Cup 2014 diễn ra, sẽ liên tiếp những vụ mua bán lớn được thông qua, gắn với những ngôi sao có số má như Luis Suarez, Gareth Bale, Wayne Rooney, Edison Cavani...

Cảm nhận rõ lúc này, các CLB lớn đều đang ngã giá cầu thủ, chờ động tĩnh từ đối thủ, rồi mới quyết định chuyện mua bán. Man Utd đang thương lượng với Rooney và Arsenal, Chelsea, Man City cũng lấp ló ngoài sân Old Trafford. Tottenham Hotspur cũng đang lo mất Bale, nhưng có lẽ ngôi sao xứ Wales được bán, Cựa gà mới tính bổ sung sao như David Villa, Oscar Cardozo... Chelsea đang chưa rõ phương hướng mua bán, khi Jose Mourinho chỉ lo tìm sao trẻ bổ sung đội hình. MU chưa có ngôi sao nào mới xuất hiện, khi mọi phương án với Kevin Strootman, Thiago Alcatara, Danielle De Rossi, Equeziel Garay... cũng chỉ mới là tin hành lang. Chelsea mới chỉ có tiền đạo Andre Schuller từ Bayern Leverkusen của Đức.

Ngay cả Liverpool cũng chỉ có sự xuất hiện của Iago Aspa, Luis Alberto cũng không quá đáng chú ý. Người ta đang hy vọng The Kops có được Cardozo hay ngôi sao Henrikh Mkhitaryan từ Shakhtar Donestk. Nhưng hiện tại mọi thứ vẫn chưa rõ ràng khi Tottenham hay Man City cũng đã nhảy vào cuộc. Tuy nhiên sự giằng co như thế sẽ diễn ra khá dài, khi các CLB cũng chỉ dạm hỏi, định mức giá rồi mới quyết định có mua bán hay không.

Tóm lại, các đội bóng Anh đang lưỡng lự chuyện mua bán dù tiền khá lưng lửng tay. Man City đã chia tay Carlos Tevez, nhưng lúng túng trong việc tìm tiền đạo thay thế. Sự có mặt Jesus Navas hay Fernandinho là chưa đủ khi những chân sút cỡ bự như Cavani, Lewandowski, Rooney... không dễ có được ở thời điểm này. Sự im lặng đáng sợ ấy khiến các phiên dao dịch chỉ ở mức độ thăm dò, tất cả có lẽ chỉ đẩy nhanh tốc độ khi Premier League khởi tranh vào tháng 8 này.

Thế nên thật kỳ lạ, nhóm chiếu dưới đang gây bất ngờ với những bản HĐ mau chóng nhưng vô cùng giá trị. Như Norwich đã có tân binh Ricky van Wolfwilken, Swansea City đã có Jordi Amat, Jose Canas và tới đây Wilfred Bony. West Ham vừa mua lại Andy Carroll với giá 15 triệu bảng hay có ngôi sao Ravzan Rat. Fulham có thủ môn Maarten Stekelenburg đến từ AS Roma. Cardiff City cũng bỏ gần 8 triệu bảng mua Andreas Cornelius từ FC Cobenhagen. Song giá trị các bản HĐ còn khá khiêm tốn và chưa phản ánh đúng mức cầu của các CLB ở nhóm đầu Premier League dù mùa giải chỉ còn tầm 1 tháng nữa là khởi tranh.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục