Thêm một danh thủ NBA sắp sang Trung Quốc thi đấu

13:52 Thứ ba 23/10/2012

Gặp khó khăn khi tìm chỗ đứng ở một đội bóng tại NBA, cầu thủ từng 3 lần được triệu tập tham dự NBA All-Star Game Gilbert Arenas đang tính đường sang Trung Quốc thi đấu và báo cáo của NBC Sports cho biết cuộc thỏa thuận giữa Arenas và đội bóng Guandong Southern Tigers sắp hoàn tất.

Còn nhớ, trước khi mùa giải 2011/12 khởi tranh, Arenas đã chia tay Orlando Magic. Từ đó anh vẫn luôn cố gắng để tìm cho mình một bến đỗ mới tại NBA.

Tưởng chừng như Arenas đã có thể viết tiếp sự nghiệp của mình tại giải đấu bóng rổ hàng đầu thế giới, khi Memphis Grizzlies đồng ý đón nhận anh và Arenas đã chơi 17 trận cho đội bóng này. Tuy nhiên thành tích quá thấp (chỉ ghi 4,2 điểm/trận và chơi trung bình 12,4 phút) đã khiến cho Memphis Grizzlies không tỏ ra mặn mà với việc ký tiếp hợp đồng cùng Arenas.

Gilbert Arenas khi thi đấu cho Memphis Grizzlies. Ảnh: Internet.

Thế là cựu cầu thủ của Golden State Warriors và Washington Wizards lại phải lận đận lên đường tìm bến đỗ mới. Tuy nhiên mọi chuyện trở nên khó khăn khi không có đội bóng nào tại NBA muốn đón nhận anh và thực tế đó đã làm nảy sinh ý tưởng ra nước ngoài thi đấu trong đầu của Arenas. Và Trung Quốc, nơi đang có môn bóng rổ phát triển rất mạnh với giải nhà nghề mang tên CBA, là một điểm đến lý tưởng.

Trải qua một quá trình liên hệ và đàm phán, Gilbert Arenas cùng đội bóng Trung Quốc là Guandong Southern Tigers đã gần đạt được thỏa thuận ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp, theo trang tin Yahoo! Sports.

Nếu như mọi việc hoàn tất, Gilbert Arenas sẽ theo bước một cựu danh thủ khác của NBA là Tracy McGrady (biệt danh T-Mac) sang Trung Quốc thi đấu ngay trước khi mùa giải NBA mới khởi tranh. Điều này không chỉ có lợi cho chính sự nghiệp của Arenas, mà sẽ còn là một cách không thể tốt hơn để quảng bá NBA ra nước ngoài, đặc biệt là đến Trung Quốc, nơi mà NBA vừa quyết định đầu tư số tiền lên đến 1,5 tỉ đô-la để xây trung tâm thể thao và giải trí ở Bắc Kinh.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục