Thể thao Việt Nam: Mùa vắng nhiều ngôi sao

17:06 Thứ bảy 23/08/2014

Năm nay, thể thao Việt Nam dự Asian Games 17-2014 với sự vắng mặt của nhiều cái tên đã từng được cho là xuất sắc nhất...

1. Lần đầu tiên, đoàn thể thao Việt Nam dự một kỳ Asian Games mà vắng mặt những người từng giành HCV ở kỳ Asian Games trước đó. Năm nay, Vũ Thị Nguyệt Ánh và Lê Bích Phương (karatedo) không đi Incheon thi đấu Asian Games 17-2014. Nguyệt Ánh từng giành HCV tại Asian Games 15-2006, HCB ở Asian Games 16-2010 còn Bích Phương là người duy nhất giành HCV cho thể thao Việt Nam tại Asian Games 16-2010.

Ở 2 trường hợp này, việc vắng mặt là dễ hiểu. Nguyệt Ánh đã dần không còn duy trì được phong độ cao nhất trong khi Bích Phương chưa thể phục hồi 100% sau chấn thương đứt dây chằng đầu gối từ năm 2013. Sau Nguyệt Ánh và Bích Phương, gương mặt Thạch Thị Trang cũng vắng mặt trong danh sách dự Asian Games 17-2014. Có thể, chuyên gia người Iran là ông Hasan có lý của mình ở danh sách lựa chọn nhưng ít nhiều, Thạch Thị Trang đã và đang có sự phấn đấu cao độ đồng thời cô để lại dấu ấn từ giải vô địch Đông Nam Á 2014.

Giống như karatedo, TDDC không thể có VĐV Nguyễn Hà Thanh ở Asian Games lần này. Gương mặt được đánh giá là có kỹ thuật tốt nhất ở nội dung nhảy chống nam của đội tuyển TDDC quốc gia đang phải phục hồi chấn thương nên đành lỡ chuyến tàu đi Incheon thi đấu. Thế nên, trọng trách dành vị trí cao nhất được TDDC nhắm vào Phạm Phước Hưng (nam) và Phan Thị Hà Thanh (nữ).

Phan Thị Hà Thanh (TDDC) chính là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng

Với cử tạ nữ, cái tên Nguyễn Thị Thúy đã không còn trong danh sách dự Asian Games 17-2014. Gương mặt từng dự Olympic London 2012 này thời gian qua phải vật lộn với chấn thương, do vậy, sự kỳ vọng ở nội dung nữ của cử tạ Việt Nam tại đại hội lần này dành trọn vào lực sĩ Thu Hoài và Kim Vân.

Ở danh sách dự Asian Games 17-2014, đáng chú ý là còn sự góp mặt của 2 cựu binh Bích Thùy, Bạch Vân (tuyển cầu mây nữ). Đây là 2 nhân tố còn sót lại trong đội hình cầu mây nữ từng giành HCV ở Asian Games 15-2006. Họ tiếp tục là những cầu thủ dẫn dắt đàn em khi cầu mây được nhắm có cơ hội giành HCV ở Asian Games lần này.

2. Ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh của Tổng cục TDTT sẽ văng mặt dịp này. Điền kinh và bắn súng là 2 môn có số VĐV đăng ký đông đảo nhất của đoàn thể thao Việt Nam đi Incheon. Với sự chuẩn bị nhiều năm của điền kinh (môn luôn được chú ý nhất) thì chưa khi nào đội này vắng mặt trưởng bộ môn hay TTK Liên đoàn điền kinh ở các đại hội lớn. Nhưng lần này, người ta chỉ thấy TTK Hoàng Mạnh Cường sẽ có mặt ở Incheon trong vai trò lãnh đạo liên đoàn, còn trưởng bộ môn Thủy vắng mặt. Sự quán xuyến gần như chắc chắn được trao lại cho ông Nguyễn Trọng Hổ do giữ chức danh HLV trưởng tuyển điền kinh Việt Nam. Những thông tin từ nội bộ cho biết, sự vắng mặt của trưởng bộ môn là có lý do chính đáng.

Kỳ Asian Games này, môn đăng ký ít nhất là judo với Văn Ngọc Tú, Nguyễn Thị Thanh Thủy. Việc đăng ký ít VĐV xem như bộ môn judo cùng Liên đoàn judo nắm được khả năng tranh chấp ra sao ở đấu trường khu vực.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục