The Blues cẩn thận, Man Utd đã đạt bước tiến lớn trong thương vụ Haaland

18:26 Thứ tư 28/07/2021

TinTheThao.com.vnTừ trước khi gia nhập Borussia Dortmund, Erling Haaland đã lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford.

Trái ngược với một phiên chợ hoành tráng trong mùa Hè trước, Chelsea hiện đang hoàn toàn "án binh bất động" trên TTCN. Đến nay, những nhân tố thừa thãi như Kurt Zouma, Tammy Abraham hay Emerson Palmieri vẫn chưa bị tống khứ khỏi CLB. Và quan trọng nhất, HLV Thomas Tuchel cũng chưa có cho mình bất kỳ tân binh nào.

Thực tế thì chiến lược gia người Đức đã điền tên không ít ngôi sao vào danh sách mục tiêu của mình, và cái tên được ông đặc biệt chú ý là Erling Haaland. Nhiều nguồn uy tín khẳng định, Chelsea muốn củng cố lại hàng công với một tiền đạo trung tâm đẳng cấp, và chân sút người Đức là ưu tiên hàng đầu của họ.

 - Bóng Đá

 Haaland là mục tiêu số một của The Blues. 

Được biết, đến cả "ông trùm" Roman Abramovich cũng bị thu hút bởi tài năng của Haaland, thế nên tỷ phú người Nga đã lên kế hoạch phá két để mang chân sút người Na Uy về Stamford Bridge ngay trong mùa Hè này. Song, gần như chắc chắn kế hoạch của Chelsea sẽ thất bại, vì Borussia Dortmund không có ý định chia tay tiền đạo chủ lực của mình.

Bước sang mùa Hè tới, điều khoản giải phóng trị giá khoảng 75 triệu euro của Haaland sẽ chính thức có hiệu lực. Có thể khẳng định, khi ấy thì không chỉ riêng Chelsea, mà những ông lớn châu Âu như Real Madrid, Paris Saint-Germain hay Bayern Munich chắc chắn sẽ tham gia vào cuộc đua này. Dĩ nhiên, Manchester United - CLB đang được dẫn dắt bởi thầy cũ của Haaland, HLV Ole Gunnar Solskjaer, cũng không thể đứng ngoài cuộc.

 - Bóng Đá

 Solskjaer đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của Haaland. 

“Bạn phải đến một đội, nơi mà toàn thể đội bóng muốn có được bạn, không chỉ riêng gì huấn luyện viên,” Alf-Inge Haaland, bố của Erling Haaland chia sẻ với tạp chí Scandinavian TV2 vào năm ngoái.

"Tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất, ngoại trừ việc câu lạc bộ đã hoạt động như thế nào trong 5 hoặc 10 năm qua, cùng với hướng đi của họ. Thật nguy hiểm nếu chỉ ký hợp đồng với một huấn luyện viên, vì anh ta có thể đột ngột bị sa thải."

Gia nhập CLB nào là lựa chọn của riêng Haaland, nhưng hiển nhiên, bố của Haaland cũng sẽ có những tác động mạnh mẽ vào quyết định này. Rõ ràng, những lo ngại mà ông Alf-Inge thổ lộ luôn là vấn đề ở Chelsea - nơi được mệnh danh là lò xay HLV. Còn Man Utd, họ đã hoàn toàn xóa bỏ những nghi ngại của Alf-Inge.

 - Bóng Đá

Man Utd có lợi thế nhất định trong cuộc đua chiêu mộ Haaland.

Dù trải qua hai mùa giải trắng tay, nhưng mới đây, Man Utd đã đặt trọn niềm tin vào HLV Ole Gunnar Solskjaer thông qua một bản hợp đồng có thời hạn đến tận năm 2024. Rõ ràng, họ hoàn toàn có thể dùng mùa giải sắp tới để đánh giá, trước khi ra quyết định cho tương lai của Solsa. Nhưng không, sau khi thất bại với 3 chiến lược gia trong 8 năm qua, Man Utd đã chuyển sang chiến lược dài hạn.

Hơn thế nữa, Jadon Sancho và Raphael Varane - những mục tiêu quan trọng nhất của Solskjaer đều đã được Man Utd mang về Old Trafford. Qua đó, dễ dàng nhận thấy Quỷ đỏ đã thể hiện sự cam kết của mình đối với chiến lược gia người Na Uy khi họ tạo toàn bộ điều kiện để ông xây dựng đội hình trong mơ.

Trong tương lai, Alf-Inge Haaland chắc chắn sẽ không cần phải lo lắng nếu con trai mình chuyển đến Old Trafford. Vì vậy, có thể nói rằng Man Utd vừa đạt được một bước tiến quan trọng trong thương vụ này.

Haaland trở lại tập luyện cùng Dortmund 

 
Huỳnh Phong | 17:56 28/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục