Thầy Park cập bến CLB V-League?; U23 Việt Nam tái ngộ Uzbekistan

16:44 Thứ năm 23/11/2023

TinTheThao.com.vnBộ độ lừng danh Park Hang-seo và Lee Young-jin sắp cập bến một đội bóng thi đấu tại V-League 2023/2024.

Thầy Park cập bến CLB V-League?

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, CLB TP.HCM đã chiêu mộ thành công bộ đôi Park Hang-seo và Lee Young-jin trong vai trò dẫn dắt Chiến Hạm đỏ sau quyết định chia tay với HLV Vũ Tiến Thành. Một lãnh đạo đội bóng này cho biết: "Ông Park Hang-seo sẽ làm Giám đốc kỹ thuật CLB TP.HCM trong khi cánh tay phải đắc lực của ông, HLV Lee Young-jin sẽ là HLV trưởng cầm lái "Chiến hạm đỏ".

U23 Việt Nam tái ngộ Uzbekistan; HLV Troussier nhận 'mưa' chỉ trích - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo cập bến TP.HCM.

"Hợp đồng có thời hạn trong một mùa bóng. Lẽ dĩ nhiên chúng tôi rất kỳ vọng bộ đôi nhà cầm quân tài năng này sẽ phát huy năng lực, giúp CLB TP.HCM đạt thành tích tốt như mong muốn của đông đảo người hâm mộ thành phố", báo Thanh Niên dẫn lời một lãnh đạo CLB TP.HCM.

U23 Việt Nam tái ngộ Uzbekistan

Chiều ngày 23/11, Lễ bốc thăm chia bảng VCK giải U23 châu Á 2024 đã được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Thuộc nhóm hạt giống số 2, U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng các đối thủ gồm Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Đây được đánh giá là bảng đấu tương đối dễ thở để đoàn quân HLV Philippe Troussier có thể tiến sâu vào giải. Trong đó, trận gặp Uzbekistan tái hiện màn đọ sức ở trận chung kết U23 châu Á 2018.

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á; HLV Troussier nhận 'mưa' chỉ trích - Bóng Đá

U23 Việt Nam tái ngộ Uzbekistan tại VCK U23 châu Á 2024. Ảnh: FAM.

VCK U23 châu Á 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 15/04 đến 03/05/2024 tại Doha, Qatar. Trong lần gần nhất tham dự vào năm 2022, dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh-kyun, Những chiến binh Sao Vàng đã lọt vào tứ kết và chỉ để thua nhà vô địch sau đó là Saudi Arabia.

HLV Troussier nhận 'mưa' chỉ trích

Sau 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026 cùng ĐT Việt Nam, HLV  Philippe Troussier đang vấp phải hàng loạt những ý kiến chỉ trích từ NHM về việc sử dụng nhân sự. Theo đó, việc ông thầy người Pháp bỏ rơi Nguyễn Hoàng Đức khiến các CĐV tỏ ra giận dữ. Một bình luận cho hay: "Chưa hiểu cách chọn người của HLV. HLV sẽ chọn người phù hợp với lối chơi cho dù là cầu thủ không có trình độ và phong độ cao nhất hay sẽ chọn các nhân sự tốt nhất để lắp ghép lại với nhau trong một lối chơi hài hoà nhất?".

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á; HLV Troussier nhận 'mưa' chỉ trích - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier nhận chỉ trích vì 'bỏ rơi' Hoàng Đức. Ảnh: Vietnamnet.

Một ý  kiến khác cho biết: "Cụ nói cũng không sai nhưng có lẽ tư duy của cụ hợp làm GĐKT hơn là HLV ĐTQG". Hoặc "Nói thế thì Hoàng Đức, Hùng Dũng và một số cầu thủ nữa xin về đá ở CLB thôi, hy vọng gì nữa! HLV giỏi phải kết hợp được các cá nhân giỏi chứ! Cứ thế này chờ vươn tầm châu Á và thế giới thì còn lâu mới đạt được".

Malaysia khiến châu Á ngước nhìn

ĐT Malaysia đã để lại ấn tượng lớn khi giành chiến thắng ở 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026 trước Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Kim Pan-gon trở thành đại diện châu Á có sự thăng tiến mạnh mẽ nhất trên BXH của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trong thời gian tới.

Theo đó, "Hổ Malay" sẽ được cộng cộng 26.15 điểm do tính chất ở trận đấu thuộc VL World Cup có hệ số cao đặc biệt, theo tính toán của Footy Rankings. Số điểm lớn này giúp Malaysia nhảy vọt trên BXH từ hạng 137 thế giới lên hạng 130 thế giới.

CAHN liên tiếp nhận tin vui

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở lại tập luyện bình thường cùng CLB CAHN. Sau giai đoạn chấn thương, cầu thủ sinh năm 1997 cho thấy sự sung sức và sẵn sàng trở lại đội hình chính. Theo dự kiến, chàng trai quê Đông Anh có thể sẽ ra sân tại Cúp Quốc gia trong màn đọ sức giữa đại diện ngành công an cùng HAGL vào cuối tuần này.

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á; HLV Troussier nhận 'mưa' chỉ trích - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải bình phục chấn thương. Ảnh: CLB CAHN.

Ở một diễn biến khác, theo kết luận của các bác sĩ tại Singapore, chấn thương của Đoàn Văn Hậu là không nghiêm trọng và cầu thủ sinh năm 1999 sẽ khỏi phải phẫu thuật. Anh chỉ cần tập phục hồi và sẽ mau chóng có thể trở lại thi đấu trong thời gian tới.

Chuyên gia nói điều phũ phàng với tân thuyền trưởng ĐT Thái Lan

Chuyên gia bóng đá người Thái Lan - Somchai Chuayboonchum, người từng khoác áo ĐTQG kiêm cựu HLV U19 Thái Lan đã đưa ra bình luận về quyết định sa thải HLV Mano Polking và bổ nhiệm ông Masatada Ishii vào ghế thuyền của của "Voi chiến" vừa được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đưa ra. Ông nhận định: "Thay đổi HLV cũng giống như thay ngựa giữa trận chiến. Nếu thay đổi mà hiệu quả thì tốt nhưng nếu thay đổi đó không phù hợp, tình hình sẽ càng tệ hơn. Vấn đề điều chỉnh HLV và cầu thủ thực sự rất quan trọng. Điều đó phụ thuộc vào việc toàn đội sẽ làm việc cùng nhau như thế nào, thay đổi với chất lượng ra sao. Tôi vẫn chưa biết quyết định thay đổi của FAT là tốt hay xấu".

“Nếu muốn thay đổi thì phải thay đổi lại từ đầu, tức là trước vòng loại World Cup 2026 thì sẽ dễ dàng điều chỉnh hơn. Còn bây giờ chúng ta phải bắt đầu xây dựng lại. Liệu ĐT Thái Lan có thể cải thiện bao nhiêu? Tôi dám đảm bảo rằng ĐT Thái Lan sẽ không khá hơn trước. Bởi vì lúc này đội của chúng ta giống như một bức tranh đang ghép từng mảnh lại vậy", chuyên gia Somchai Chuayboonchum nêu quan điểm.

Danh Nguyễn | 16:14 23/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục