Thấy gì từ màn ra mắt của Kim Min-jae?

18:41 Thứ ba 01/08/2023 | 1

Giới mộ điệu rất trông chờ màn ra mắt Bayern Munich của trung vệ trị giá 50 triệu euro Kim Min-jae. Và anh ít nhiều đã có sự thể hiện tích cực trong thắng lợi 1-0 của đội nhà trước Kawasaki Frontale trên đất Nhật Bản.

 

Việc Bayern Munich bạo chi đến ngần ấy tiền để đưa trung vệ người Hàn Quốc rời khỏi Napoli cho thấy sự kỳ vọng của Hùm xám xứ Bavaria đặt vào Kim Min-jae là lớn đến mức nào. Anh cũng trở thành cầu thủ châu Á có mức phí chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử, phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về cầu thủ người Nhật Bản Shoya Nakajima (chuyển từ Portimonense sang Al Duhail, năm 2017, giá 35 triệu euro). Trước đó, Napoli chi ra 18 triệu euro để mang anh về sân Diego Armando Maradona từ Fenerbahce hồi mùa hè 2022.

 - Bóng Đá

 Min-jae là cầu thủ châu Á đắt đỏ nhất lịch sử.

Dù chỉ gắn bó một mùa giải với đội bóng miền Nam Italia, song tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc đã để lại dấu ấn đậm nét, trở thành hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự, đóng góp lớn vào chiến tích vô địch Serie A và tiến đến tứ kết Champions League mùa này của binh đoàn Partenopei.

Kim Min-jae là hình mẫu trung vệ hiện đại và toàn diện. Anh có thể hình lý tưởng, thể lực dồi dào, tranh chấp mạnh mẽ, phán đoán tình huống tốt, rất tự tin xử lý bằng chân, tung ra đến gần 80 đường chuyền trong mỗi 90 phút (tỉ lệ chính xác đạt 91%), và tham gia hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Sau khi không được đăng ký trong trận thua 1-2 của Bayern Munich trước Manchester City, Kim Min-jae đã được huấn luyện viên Thomas Tuchel cho ra sân ngay từ đầu trong thắng lợi 1-0 trước đội bóng dưới cơ Kawasaki Frontale.

 - Bóng Đá

 Kim có màn ra mắt ấn tượng khi đạt 7.5 điểm sau 45 phút thi đấu (theo sofascore).

Tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc hợp cùng Benjamin Pavard tạo thành bộ đôi trung vệ án ngữ trước khung thành Yann Sommer. Kim Min-jae chỉ thi đấu hiệp một, trước khi nhường chỗ cho Dayot Upamecano.

Trong khoảng thời gian hiện diện trên sân, cựu trung vệ Napoli có 3 lần đánh chặn, 2 cú tắc bóng, 3/3 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 2/2 lần thắng không chiến, 70 lần chạm bóng, tung ra 54/61 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 89%), tạo được 1 key pass và thực hiện 1 cú rê bóng thành công.

Ngoài ra, Kim Min-jae bước đầu phối hợp tương đối tốt cùng người đá cặp Benjamin Pavard (vốn sở trường hậu vệ phải), và cũng tích cực di chuyển chếch sang trái để bọc lót cho Alphonso Davies trong những tình huống hậu vệ này dâng cao tấn công mà không kịp lùi về. Tuy vậy, anh có một số pha để mất bóng nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Min-jae cần thêm thời gian để thích nghi với Bayern.

Tất nhiên, Kawasaki Frontale không thể so bì với Bayern Munich về tầm vóc và đẳng cấp. Sức ép mà đội bóng Nhật Bản tạo ra không đủ lớn để có thể khiến đoàn quân của Thomas Tuchel phạm sai lầm. Nhưng nhìn chung, với cá nhân Kim, bước chạy đà vừa qua đáng được khích lệ.

Vị thế của Kim Min-jae giờ đã khác. Lúc chuyển từ Fenerbahce sang Napoli, anh chỉ thuộc dạng tiềm năng. Nhưng bây giờ, cầu thủ này đã được xếp vào hàng ngũ ngôi sao tầm thế giới, kèm theo đó là những thử thách lớn hơn bội phần.

Trước mắt, ngày 02/08 tới, Bayern Munich sẽ đụng độ đối thủ xứng tầm Liverpool. Kim Min-jae sẽ phải khóa chặt những ngòi nổ nguy hiểm phía đối thủ như Mohamed Salah hay Darwin Nunez để chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền Hùm xám xứ Bavaria đã chi ra.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:43 01/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục