Thấy gì từ danh sách 10 người thay thế Erik ten Hag?

00:23 Chủ nhật 24/03/2024

Ban lãnh đạo Manchester United sẽ chọn ai để thay thế, trong trường hợp sa thải Erik ten Hag sắp tới?

Thông tin Erik ten Hag bị sa thải không ngừng xuất hiện

Manchester United đối mặt với một mùa giải vô cùng khó khăn. Đội chủ sân Old Trafford hiện đang đứng thứ 6, cách top 4 9 điểm và phải cạnh tranh trực tiếp với Aston Villa - Tottenham Hotspur, 2 CLB cũng đang nỗ lực giành lấy 1 vị trí an toàn trong top 4 nhằm có suất dự Champions League mùa tới.

Thấy gì từ danh sách 10 người thay thế Erik ten Hag? - Bóng Đá

Ten Hag và các học trò đang gặp nhiều khó khăn.

Cứu cánh duy nhất của Man United có thể là ngôi vương FA Cup, khi hiện tại họ đã có vé vào bán kết và đối thủ chỉ là Coventry City. Với Ten Hag, nếu giành được FA Cup, đây có thể là mùa thứ 2 liên tiếp ông đạt được danh hiệu cùng Quỷ đỏ. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi nếu không có suất dự Champions League, đội bóng này sẽ thất thu rất nhiều tiền.

Chính vì lẽ đó, truyền thông Châu Âu tin rằng chủ mới của CLB - Sir Jim Ratcliffe đã lên sẵn phương án thay thế Erik ten Hag, trong trường hợp mọi thứ diễn biến xấu đi thời gian tới. Cụ thể, danh sách được lựa chọn trước đó có tất cả 9 gương mặt đình đám trong giới HLV ở Châu Âu hiện nay như Gareth Southgate, Graham Potter, Roberto De Zerbi, Thomas Frank, Thomas Tuchel, Julen Lopetegui, Zinedine Zidane, Ruben Amorim và Julian Nagelsmann.

Thấy gì từ danh sách 10 người thay thế Erik ten Hag? - Bóng Đá

Zinedine Zidane nhiều lần nằm trong danh sách HLV tin đồn của MU.

Chưa dừng lại ở đó, cái tên mới nhất được nhắm đến là Ange Postecoglou, thuyền trưởng Tottenham Hotspur hiện tại.

Thấy gì từ danh sách những người thay thế?

10 cái tên được đưa vào tầm ngắm cho ghế huấn luyện viên trưởng Man United, liệu ai sẽ là người thay thế phù hợp? Chưa bàn đến vấn đề này, cần thấy rõ trong số 10 gương mặt được truyền thông Anh quốc nêu tên, có Gareth Southgate, Graham Potter, Roberto De Zerbi, Thomas Frank, Thomas Tuchel, Julen Lopetegui và Ange Postecoglou là những người am hiểu, từng làm việc cùng các CLB Ngoại hạng Anh.

Thấy gì từ danh sách 10 người thay thế Erik ten Hag? - Bóng Đá

Ange Postecoglou là cái tên mới nhất được nhắm đến.

Ngoài ra, Zinedine Zidane là "tượng đài" tại Real Madrid và Champions League, trong khi Ruben Amorim hay Julian Nagelsmann là các nhân tố trẻ, tài năng và có thể chinh phục mọi danh hiệu trong tương lai bằng lòng nhiệt huyết, phong cách dẫn dắt rất riêng của họ.

Rõ ràng, bản danh sách kể trên nếu có thể nêu tên, chỉ mình Ange Postecoglou có vẻ sẽ khá phù hợp trong bối cảnh vừa "liệu cơm gắp mắm", vừa vận dụng và phát triển đội hình Man United thiên về tấn công theo đúng ý ban lãnh đạo và người hâm mộ. Ngoài ra, những cá nhân còn lại dù đầy tài năng và kinh nghiệm dồi dào, họ hoặc là không sẵn sàng nhận việc tại Man United, hoặc không phù hợp với đội chủ sân Old Trafford.

Thấy gì từ danh sách 10 người thay thế Erik ten Hag? - Bóng Đá

Ten Hag xứng đáng được trao thêm cơ hội.

Nhìn vậy mới thấy, với cá nhân Erik ten Hag, dù chiến lược gia này đã có những quyết định sai lầm hay khó hiểu, nhưng tựu chung ông vẫn đang nỗ lực làm tốt nhất công việc hiện tại. Ten Hag xác định được mục tiêu đội bóng là cạnh tranh danh hiệu, bên cạnh việc phát huy truyền thống của CLB là tạo cơ hội cho nhiều tài năng trẻ.

Mùa giải 2023/24, song song với những khó khăn về mặt thành tích vì quá nhiều ca chấn thương của các trụ cột, người hâm mộ cũng chứng kiến được sự tỏa sáng của những Kobbie Mainoo hay Alejandro Garnacho bên cạnh Rasmus Hojlund, chữ ký nhằm trẻ hóa để xây dựng tương lai lâu dài cho Man United.

Điều Ten Hag cần chỉ là thời gian, đủ thời gian để có được bộ khung thật sự ưng ý, khỏe mạnh và đồng đều cả 3 tuyến. Đến lúc ấy, sự suy xét dành cho HLV người Hà Lan có lẽ cũng chưa muộn.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:24 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục