Thất vọng Arsenal một, thất vọng Arteta mười

22:00 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnThất bại trước Liverpool rạng sáng nay chắc chắn có một phần trách nhiệm của HLV Mikel Arteta khi ông quyết định không xoay tua đội hình.

Trong bối cảnh cứ 3 ngày phải đá một trận, Arsenal vẫn quyết định chơi tất tay trước Liverpool. Ngoại trừ vị trí Aaron Ramsdale và Reiss Nelson được xoay tua, những người ở trên sân được cho là tốt nhất ở vị trí của họ.

Trong khi đó, Liverpool ra sân với đội hình có độ tuổi trung bình là 24,9, còn trẻ hơn cả đội chủ nhà. Tất nhiên, họ đã chịu lép vế trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu. 

Thất vọng Arsenal một, thất vọng Arteta mười - Bóng Đá

 Saka liên tục bị "ăn đòn" trước các hậu vệ Liverpool. 

Dẫu vậy, Arsenal vẫn không thể nào dứt điểm được đối thủ. Người hâm mộ đặt ra cho HLV Mikel Arteta câu hỏi tại sao ông lại rút Nelson ở cuối trận trong khi cầu thủ này đang chơi hay. Ngược lại, tại sao Bukayo Saka đá trọn 90 phút trong bối cảnh anh đã bị quá tải?

Ở những phút cuối, HLV Jurgen Klopp đã tung vào sân một loạt sao mai. Conor Bradley, Bobby Clark, tin rằng cái tên của hai người này sẽ ít người biết, nếu họ không phải là "fan ruột" của Liverpool. 

Tuy nhiên, những người này đã mang đến cho Liverpool một nguồn sinh khí mới. Trong khi đó, hàng công cũ kỹ của Arsenal ngoài việc dứt điểm không tốt còn dần bị đuối sức. 

Hãy nghe lời chỉ trích từ anh trai của cựu sao mai Arsenal, Omari Hutchinson, để biết được sự bức xúc từ NHM. 

"Một số người nợ em trai tôi lời xin lỗi. Tất cả những bình luận đả kích và ghét bỏ mà em trai tôi nhận được khi rời Arsenal. Tôi hy vọng các bạn đều hiểu lý do tại sao nó ra đi. Tại FA Cup, Man City, Chelsea, Liverpool hay Tottenham đều dùng cầu thủ trẻ chỉ trừ mỗi Arsenal. Tôi cảm thấy tiếc cho những sao mai của Arsenal. Hãy giải thoát đám nhóc đó," Hutchinson nói.

Người trẻ nhất ra sân trong đội hình xuất phát của Arsenal rạng sáng nay là Saka. Trong ba năm qua, số trận cầu thủ này ngồi ngoài chỉ đếm trên đầu ngón tay. Anh là trụ cột của Arsenal và cả của tuyển Anh.

Thất vọng Arsenal một, thất vọng Arteta mười - Bóng Đá

 Arteta có nhiều cầu thủ trẻ nhưng không xoay tua. 

Ở đầu mùa giải này, có thông tin cho rằng Saka đã nén đau để thi đấu cho Pháo thủ ở giai đoạn cuối mùa giải trước. Mùa này, Saka vẫn là cây săn bàn chủ lực của Arsenal, dẫu vậy, anh không còn chơi bùng nổ. 

Tình hình sức khỏe rõ ràng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng màn trình của Saka và Arteta dường như không để tâm đến. 

Ở ngoài sân, Arsenal có Reuell Walters, Ethan Nwaneri, Lino Sousa và một loạt cầu thủ khác để Arteta sử dụng. Thực tế, FA Cup không phải là đấu trường quá quan trọng với Pháo thủ. Ông đã vô địch chiếc cúp này ngay từ khi mới trở về Emirates. Do đó, việc cố chấp giữ một đội hình thật mạnh để đấu với Liverpool và... vẫn thua, là 'lợi bất cập hại'.

Arsenal ngoài việc đang có phong độ đi xuống, họ còn có một HLV thiếu kinh nghiệm trong việc xoay tua đội hình. Đây là quãng thời gian mà các trụ cột của Pháo thủ cần nghỉ ngơi. Họ không phải một cỗ máy!

Ngọa Long | 21:30 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục