Thất bại bạc nhược trên sân nhà, Tottenham bị Villa "đá" khỏi top 4

00:09 Chủ nhật 18/02/2024 | 1

Cú đúp của tiền vệ Joao Gomes bên phía Wolverhampton Wanderers đã khiến Tottenham Hotspur ngậm trái đắng ngay trên sân nhà.

 - Bóng Đá

Tiếp đón Wolves, đối thủ hiện xếp thứ 11 BXH Premier League trên sân nhà Tottenham Hotspur, Gà Trống với đội hình gần như mạnh nhất đương nhiên quyết tâm giành trọn 3 điểm để xây chắc vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

 - Bóng Đá

Tuy nhiên những phút đầu trận đấu, thế trận lại không thể hiện rõ khoảng cách vị trí 2 đội trên BXH khi Wolves dù bị đánh giá thấp hơn nhưng mới là đội chơi chủ động. 

 - Bóng Đá

Thậm chí đoàn quân Gary O’Neil đã có cơ hội ngàn vàng để ghi bàn thắng mở điểm khi tiền đạo Hwang Hee-chan có bóng trong chân đối mặt với khung thành trống bởi thủ môn Guglielmo Vicario đã đổ người cản phá cú sút trước đó từ Pedro Neto nhưng ngôi sao người Hàn Quốc lại đệm bóng lên trời một cách vô duyên. 

 - Bóng Đá

Trong những phút sau, thế trận vẫn diễn ra giằng co khi 2 đội đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng không tận dụng được.

 - Bóng Đá

Ngoài ra, trận đấu cũng diễn ra khá nóng khi có nhiều pha phạm lỗi quyết liệt liên tiếp. 

 - Bóng Đá

Tuy nhiên bước ngoặt trận đấu đã xảy ra ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Từ tình huống đá phạt góc của Pablo Sarabia, tiền vệ Joao Gomes dù không có thể hình lý tưởng nhưng ngôi sao người Brazil đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới Tottenham.

 - Bóng Đá

Đây là thành quả xứng đáng cho Wolves bởi trong suốt hiệp 1, Bầy Sói mới là đội chơi chủ động hơn. 

 - Bóng Đá

Những phút bù giờ cuối hiệp, Tottenham vùng lên tấn công và có nhiều tình huống uy hiếp nguy hiểm về phía thủ môn Jose Sa nhưng tất cả đều dừng lại ở mức cơ hội, qua đó Gà Trống ngậm ngùi để đội khách dẫn 1 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ. 

Tottenham vs Wolves - Bóng Đá

Dù vậy Tottenham đã không khiến các CĐV nhà phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bởi chỉ ngay phút đầu tiên hiệp 2, Dejan Kulusevski đã có pha đi bóng vô cùng lắt léo vượt qua trung vệ Craig Pawson trước khi sút hiểm hóc đánh bại nốt thủ môn Jose Sa. 

Tottenham vs Wolves - Bóng Đá

Tiếp đà hưng phấn, Tottenham tràn lên tấn công nhằm sớm tìm bàn thắng dẫn trước, cơ hội tiếp tục đến chân Kulusevski phút 55 khi cầu thủ người Thụy Điển có bóng ở vị trí trống trải nhưng cú sút của tiền đạo 23 tuổi lại bị chặn bởi 1 trung vệ bên phía Wolves. 

Thất bại bạc nhược trên sân nhà, Tottenham bị Villa

Những tưởng Tottenham đã ở rất gần bàn thắng thứ 2 thì một lần nữa, số phận lại trêu đùa đoàn quân Postecoglou. Wolves dù phải chật vật phòng ngự từ đầu hiệp 2 lại có pha phản công mẫu mực bên phía hành lang phải phút 63 khi tiền đạo Neto có pha bứt tốc đáng kinh ngạc, ngôi sao người Bồ Đào Nha cố gắng rê bóng đến cuối đường biên ngang trước khi trả lại tuyến 2 để tiền vệ Gomes sút bóng hiểm hóc đánh bại thủ thành Vicario.

Tottenham vs Wolves - Bóng Đá

Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền vệ người Brazil trong trận đấu này, một thành tích bất ngờ bởi trong 21 lần ra sân trước đó tại Premier League mùa này, Gomes chưa lập công lần nào.

Tottenham vs Wolves - Bóng Đá

Tiếp tục bị giội gáo nước lạnh, Tottenham không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ nhưng sự nôn nóng trong những nhịp xử lý sau cùng đã khiến các cơ hội lần lượt trôi qua. 

Tottenham vs Wolves - Bóng Đá

Những phút cuối, dù đã rất nỗ lực để tiếp cận khung thành Jose Sa nhưng các cú dứt điểm hỏng ăn liên tiếp của Timo Werner, Son Heung-min hay đặc biệt là pha đánh đầu cận thành từ Ben Davies đã khiến Tottenham không thể giành lấy dù chỉ 1 điểm trên sân nhà. 

Tottenham vs Wolves - Bóng Đá

Trắng tay trước Wolves, Tottenham đã bị Aston Villa đánh bật khỏi top 4 bởi ở trận đấu cùng giờ, đoàn quân Unai Emery đã giành chiến thắng 2-1 trước Fulham. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 23:39 17/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục