Thắng nghẹt thở Thang Long Warriors, Cantho Catfish cách chức vô địch 1 game thắng

23:48 Chủ nhật 26/11/2017

TinTheThao.com.vnGame 3 VBA Finals 2017 giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors diễn ra vô cùng kịch tính, và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về đội chủ sân nhà thi đấu đa năng Cần Thơ.

Quá hiểu nhau, hai đội giằng co từng điểm một

Cả Cantho Catfish lẫn Thang Long Warriors đều nhập cuộc một đầy quyết tâm ở game 3 VBA Finals 2017 tối nay. Do quá hiểu rõ nhau sau 5 lần tranh tài ở mùa giải này khiến cho cả hai đội đều gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận.

CTC-TLW-01

 Hai đội nhập cuộc khá thận trọng.

Nguyễn Văn Hùng (6 điểm, 2 rebound) đã chơi khá hay ở hiệp đấu đầu tiên với những tình huống đeo bám hiệu quả với De Angelo Hamilton. 'Độc cô cầu bại' cũng ghi dấu ấn với những pha phối hợp các đồng đội hay hỗ trợ Jaywuan Hill. Dù vậy, chênh lệch điểm số giữa hai đội sau hiệp một chỉ là 16-17 nghiêng về các vị khách nhờ những tình huống ghi điểm của Nguyễn Hoàng Tuấn, Lê Hiếu Thành, Hamilton, Sang Đinh,...

Bắn ba kinh hoàng, Cá Basa vượt lên dẫn ngược ở hiệp hai

CTC-TLW-11

 Những quả bắn ba chuẩn xác đưa Cantho Catfish vượt lên dẫn điểm ở nửa đầu game.

Vẫn giữ một thế trận chặt chẽ bên phần sân nhà, nhưng Cantho Catfish nhanh chóng đảo chiều thế trận bằng những quả ném ba điểm chuẩn xác của Sang Đinh, Tâm Đinh (2), De Angelo Hamilton để vươn lên dẫn ngược 34-29 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Chiến binh trở lại, trận đấu căng thẳng từng giây

Tiếp đà hưng phấn, Cantho Catfish tiếp tục cho thấy một phong độ ấn tượng ở hiệp thi đấu thứ ba. Một loạt các tình huống dứt điểm chính xác đã giúp thầy trò HLV Kevin Yurkus nới rộng khoảng cách lên thành 17 điểm 62-45 sau gần 8 phút của hiệp đấu.

CTC-TLW-14

 

Tuy nhiên, những điều chỉnh của HLV Lee Tao Dana đã giúp 'các chiến binh đến từ thủ đô' vùng lên mạnh mẽ bằng chuỗi 11 điểm liên tiếp (Justin Young 8 điểm, Tô Quang Trung 3 điểm) chỉ trong 2 phút cuối để thu ngắn cách biệt xuống còn 56-62 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên.

Justin Young quăng đi cơ hội, Cantho Catfish cách chức vô địch chỉ một game thắng

CTC-TLW-15

 Jaywuan Hill đã rất nỗ lực nhưng từng đó là chưa đủ.

Kịch tính tăng cao ở hiệp đấu cuối cùng. Nỗ lực của Tô Quang Trung, Trương Hoàng Trung, Justin Young, Jaywuan Hill thay nhau ghi điểm để san bằng tỷ số 67-67 sau gần 6 phút của hiệp bốn. Hai phút tiếp theo chứng kiến màn ăn miếng trả miếng giữa hai đội với nhiều tình huống căng thẳng. Đúng ở những thời khắc quyết định, khi tỷ số đang là 70-70 và thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy 2 phút nữa là kết thúc, Lê Hiếu Thành đã có một cú ném ba điểm chuẩn xác ở góc 10 độ bên cánh phải nâng tỷ số lên 73-70. Ở tình huống tấn công tiếp theo, đến lượt De Angelo Hamilton tỏa sáng với một cú block đẹp mắt trước tình huống lên rổ của Justin Young. Những nỗ lực của Justin Young và Jaywuan Hill chỉ có thể giúp Thang Long Warriors rút ngắn tỷ số xuống còn 74-75 khi thời gian thi đấu chỉ còn 14 giây là kết thúc.

Thầy trò HLV Lee Tao Dana quyết định dùng chiến thuật đổi điểm lấy thời gian và tưởng như cơ hội đã đến khi Tâm Đinh chỉ có thể tận dụng thành công một quả ném phạt để nâng tỷ số lên 76-74. Nhưng đường chuyền quá mạnh sau đó của Justin Young cho Jaywuan Hill đã khiến hy vọng của các chiến binh thành Hà Nội tan thành mây khói. Chung cuộc, Cantho Catfish giành chiến thắng với tỷ số 77-74 qua đó chỉ cần một game thắng nữa là đăng quang VBA 2017. Một lợi thế nữa là game 4 của loạt chung kết tổng sẽ tiếp tục diễn ra ở nhà thi đấu đa năng Cần Thơ.

CTC-TLW-20

 De Angelo Hamilton góp công lớn trong chiến thắng của Cantho Catfish.

De Angelo Hamilton xuất sắc giành MVP của game với 26 điểm, 20 rebounds, 6 kiến tạo, 1 steal, 2 block. Sang Đinh cũng để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của đội chủ nhà với 19 điểm, 4 rebounds, 4 kiến tạo, 4 steals. Bên kia chiến tuyến, Jaywuan Hill là cái tên nổi bật nhất với 26 điểm, 15 rebounds, 6 kiến tạo, 2 steals là tay ném hiệu quả nhất của Thang Long Warriors.

Một vài thống kê đáng chú ý:

VBA-12

 

VBA-13

 

Box Score:

VBA-10

 

VBA-11

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 26/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục