Thắng Myanmar, Futsal Việt Nam đặt một chân vào bán kết

15:45 Thứ bảy 10/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù gặp không ít khó khăn, ĐT Futsal Việt Nam đã bản lĩnh đánh bại Myanmar trong lượt đấu thứ hai vòng bảng Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2015 (AFF Futsal) với tỉ số 2-1.

Sau trận mở màn, cả Việt Nam và Myanmar đều giành được 3 điểm với những thắng lợi trước Lào và Philippines. Tuy nhiên, trong trận đấu thứ hai của mình, Myanmar đã thất bại 1-3 trước đối thủ rất mạnh Australia. Nếu không thể giành chiến thắng trước Việt Nam, Myanmar sẽ gần như chắc chắn bị loại.

ĐT Futsal Việt Nam vượt qua Myanmar với tỉ số 2-1. Ảnh: Internet.

Với tâm thế đó, Myanmar nhập cuộc đầy tự tin và có nhiều pha lên bóng về phía khung thành Việt Nam, nhưng hầu hết đều không hiệu quả. Trong khi đó, Việt Nam chủ động cầm bóng và triển khai những pha phối hợp ngắn nhằm tìm kiếm khoảng trống bên phía đối phương. Ở một tình huống như vậy, Việt Nam có bàn khai thông thế bế tắc. Phút thứ 9, Trần Văn Vũ nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải rồi dứt điểm tung lưới Myanmar, đưa Việt Nam dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, Myanmar tạo được thế trận ngang ngửa với Việt Nam và có bàn thắng san bằng tỉ số sau một tình huống lộn xộn trước khung thành. Bàn thua khiến Việt Nam thi đấu tập trung và quyết tâm hơn, và những nỗ lực của các học trò HLV Bruno Formoso được đền đáp bằng pha lập công của Văn Vũ ở phút 28.

Trong thời gian còn lại, Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và bảo toàn thành công tỉ số 2-1. Trận thắng này giúp Việt Nam có được 6 điểm và đặt một chân vào bán kết, bởi ở trận đấu tiếp theo, chúng ta chỉ phải gặp Philippines, đội bóng đã nhận đến 36 bàn thua. Nếu giành thêm 3 điểm, thầy trò HLV Bruno Formoso sẽ chắc chắn lọt vào bán kết, đồng nghĩa với một tấm vé dự vòng chung kết Futsal châu Á 2016. Trận Việt Nam – Philippines diễn ra lúc 13h30 ngày 11/10.

Kết quả: Việt Nam 2-1 Myanmar

Việt Nam giành 6 điểm sau hai trận toàn thắng. Ảnh: Internet.
Phan Hiệp | 15:45 10/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục