Tham vọng của Xavi nếu ở lại Barca

19:49 Thứ bảy 13/04/2024

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng người Tây Ban Nha cần được đảm bảo những điều kiện cụ thể để ông tiếp tục dẫn dắt Barca mùa sau.

Kể từ sau khi Xavi tuyên bố rời đi vào cuối mùa giải, Barcelona dường như khoác lên mình một diện mạo mới.

Đội chủ sân Camp Nou thể hiện một phong độ ổn định tại đấu trường quốc nội, trong khi đó, dù bị đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn tại Champions League, nhưng họ đã đánh bại Napoli tại vòng 1/8 và giành lấy kết quả khả quan ở tứ kết lượt đi, sau chiến thắng 3-2 trên sân PSG. 

Xavi tự hào ngược dòng thành công trước PSG - Bóng Đá

 Xavi đang làm nên điều kỳ diệu cùng Barca.

Với những dấu hiệu tích cực mà thuyền trưởng người Tây Ban Nha đem lại, nhiều ý kiến cho rằng Barca nên tìm cách giữ chân ông thay vì tìm kiếm một cái tên mới.

Theo nguồn tin từ Mundo Deportivo, cá nhân Xavi sẵn sàng gắn bó cùng Barca. Tiền vệ huyền thoại này đã dày công xây dựng nên bộ khung đội hình gồm nòng cốt là những ngôi sao trẻ có thể kể đến như Gavi, Ronald Araujo hay Pedri.

Bằng cách kết hợp các cái tên kể trên cùng Frenkie de Jong, Ilkay Gundogan và Robert Lewandowski - dàn sao vốn đã có kinh nghiệm - Xavi đã định hình được triết lý bóng đá tại Barca, thậm chí gặt hái thành công với chức vô địch La Liga mùa giải trước.

Vì vậy, việc lựa chọn chia tay Blaugrana là quyết định khó khăn dành cho ông.

Chelsea are reportedly ready to try a summer transfer window move for Barcelona midfielder Frenkie de Jong - Bóng Đá

 De Jong vẫn giữ vai trò quan trọng dưới thời Xavi.

Tuy nhiên nếu ở lại, Xavi sẽ cần được đảm bảo rằng CLB sẽ không bán một số cái tên quan trọng trong kế hoạch mà ông vạch ra. Barca đang rơi vào cơn khủng hoảng tài chính, vì thế đã có những đồn đoán về khả năng họ chấp nhận chia tay Raphinha hay thậm chí De Jong để giải quyết vấn đề.

Song đối với Xavi, họ đều là những nhân tố không thể thay thế ít nhất cho đến thời điểm hiện tại. Ở trận gặp PSG, chính Raphinha đã tỏa sáng với cú đúp giúp Barca hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Do vậy, việc giữ chân họ ở lại được xem như điều kiện tiên quyết nếu muốn Xavi tiếp tục dẫn dắt Barca mùa tới.

Bên cạnh đó, Xavi cũng cần thượng tầng câu lạc bộ hỗ trợ tuyệt đối trên thị trường chuyển nhượng.

Ông hiểu rằng, đội hình Barca ở thời điểm hiện tại chưa đủ để phục vụ tham vọng cạnh tranh danh hiệu, đặc biệt nơi tuyến giữa khi mà Oriol Romeu chưa thể khỏa lấp khoảng trống mà Sergio Busquets để lại. Do đó, Xavi muốn nâng cấp chất lượng nơi khu vực này khi cân nhắc chiêu mộ Joshua Kimmich hay Amadou Onana.

Dẫu biết rằng CLB đang gặp khó về mặt tài chính. Tuy nhiên việc bổ sung nhân sự cũng cực kỳ quan trọng nếu muốn sớm trở lại thời kỳ hoàng kim.

Xavi tin rằng chủ tịch Joan Laporta sẽ có cách giải quyết vấn đề mà không cần phải chia tay những ngôi sao chủ chốt. Hiện tại, đội hình của họ vẫn còn đó một số cầu thủ chất lượng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch phát triển có thể kể đến như Ferran Torres, Andreas Christensen hay thậm chí Jules Kounde. Và vì vậy, Barca có thể bán họ nhằm cân bằng ngân sách đồng thời tạo tiền đề chiêu mộ những mục tiêu quan trọng. 

Bằng cách đó, đội bóng xứ Catalan sẽ có được một đội hình bền vững đồng thời giữ chân thành công Xavi. 

Trường Sơn | 18:51 13/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục