Terry bị chỉ trích làm tổn hại đến danh tiếng của Chelsea

19:35 Chủ nhật 14/10/2012

Vừa qua, cựu đội trưởng tuyển Anh đã bị cáo buộc làm xấu đi hình ảnh của Chelsea kể từ khi bị buộc tội phân biệt chủng tộc và cấm thi đấu 4 trận.

Lord Triesman, cựu chủ tịch của FA đã gửi đến The Blues những lời khuyên chân thành và cảnh báo câu lạc bộ này nên đưa ra hình thức xử phạt với Terry để không đánh mất hình ảnh của đội bóng trước các fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Ông nói với tờ Mirror: “Một số lượng lớn người hâm mộ trên khắp thế giới, đặc biệt là người da màu sẽ đọc những gì đã xảy ra. Và họ sẽ tự hỏi làm thế nào mà Chelsea lại cho phép điều đó xảy ra?”

Terry bị chỉ trích - Ảnh Getty

“Danh tiếng trên đấu trường quốc tế của CLB sẽ bị ảnh hưởng, thương hiệu của đội bóng sẽ bị tổn hại.”

Triesman nói tiếp: “Họ cần lên tiếng thừa nhận rằng hành vi đó là không thể chấp nhận được. Nếu tôi là một CĐV của Chelsea, tôi sẽ không vui khi CLB của mình bảo vệ cho những thứ tiêu cực.”

Người từng phụ trách FA năm 2008 và năm 2010 cho rằng Chelsea nên đưa ra những hình thức xử phạt khắc nghiệt hơn để gửi một thông điệp về những chuẩn mực đạo đức mà xã hội không thể xóa bỏ đến những người hâm mộ trên toàn thế giới đặc biệt là những CĐV trẻ tuổi.

Ông nói: “Các cầu thủ là những hình mẫu. Khi tôi còn làm một trọng tài trong những năm 1970, tôi nhìn thấy những đứa trẻ sẽ bắt chước hành động của các thần tượng ngay khi xem nó trên truyền hình vào đêm hôm trước. Vì vậy, sẽ không đúng nếu cho rằng những gì một ngôi sao thể hiện trên sân cỏ không làm ảnh hưởng đến thế hệ trẻ. Tôi nghĩ các CLB như Chelsea hay Liverpool (vụ phân biệt chủng tộc của Luis Suarez với Patrice Evra) nên có trách nhiệm hơn với thế hệ trẻ.”

“Tôi nghĩ Terry nên xin lỗi và chấp nhận đó là một hành động sai trái”,
Triesman nhắn nhủ lời cuối với Terry.
Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục