Ten Hag và Sir Jim có cú bắt tay lịch sử

09:51 Thứ bảy 06/01/2024 | 4

TinTheThao.com.vnGần như ngay khi tiếp quản Man Utd, Sir Jim Ratcliffe đã bật đèn xanh để Erik Ten Hag loại bỏ Jadon Sancho ra khỏi đội hình Man Utd.

Jadon Sancho bị đẩy xuống đội trẻ từ tháng 9 sau khi cầu thủ này lên mạng xã hội và tố Erik Ten Hag "nói dối" về thái độ tập luyện của anh. Vào tháng trước, chiến lược gia người Hà Lan đã tạo cho người ta ảo tưởng rằng Sancho có tương lai ở Manchester United, nếu anh chịu đứng ra xin lỗi. Nhưng thực tế cánh cửa để Sancho ở lại Old Trafford đã khép lại.

Đẩy Sancho về Đức, Ten Hag và Sir Jim có cú bắt tay lịch sử - Bóng Đá

 Ten Hag có được sự tin tưởng từ Sir Jim.

Man Utd đã đẩy Sancho đi theo dạng cho mượn. Gần như ngay khi tiếp quản Quỷ đỏ, Sir Jim Ratcliffe đã bật đèn xanh để Ten Hag loại bỏ Sancho. 

Tập đoàn INEOS đã hỗ trợ Man Utd trong việc chi trả tiền lương cho Sancho trong thời gian anh về Đức. Cụ thể, theo Footballtransfers, Man Utd sẽ trả cho Sancho 5 triệu bảng tiền lương trong nửa cuối mùa giải. Phía Dortmund chỉ trả 2,6 triệu bảng, bao gồm phí mượn và một số phần trăm nhất định trong tiền lương của tuyển thủ Anh.

Có một điều cần lưu ý ở tình huống này là cách xử sự có phần mềm mỏng của Ten Hag. Dường như sau gần hai năm ở Anh, ông đã biết được cách phải nói chuyện với truyền thông ra sao. 

Khi được hỏi về tương lai của Sancho, Ten Hag cho biết: "Điều gì sẽ xảy ra ở đó, cậu ấy biết mình phải làm gì. Nếu muốn trở lại và điều đó là tùy thuộc vào cậu ấy. Cậu ấy biết mình phải làm gì, điều đó tùy thuộc vào cậu ấy".

Sự "ngoại giao" đã thế chỗ cho sự thẳng thắn có phần "cộc lốc" của người đàn ông 53 tuổi so với thời gian trước. 

Thời gian là liều thuốc chữa lành tuyệt vời nhưng cả hai bên đều không có khuynh hướng kêu gọi sự đình chiến. Sancho không thể ở lại Old Trafford khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, vì quyền lực của HLV sẽ bị đe dọa.

Đẩy Sancho về Đức, Ten Hag và Sir Jim có cú bắt tay lịch sử - Bóng Đá

 Sancho không còn nằm trong kế hoạch của Ten Hag.

Việc xử lý rốt ráo tình huống này cũng khẳng định Sir Jim Ratcliffe đã trao toàn quyền cho Ten Hag. Mới đây, Sir Jim đã xuống tận "cơ sở" để thăm BHL lẫn cầu thủ Man Utd. Động thái này cho thấy một cuộc cách mạng cuối cùng sẽ được thực thi. 

Sau khi giải quyết "cục nợ" Sancho, Man Utd tiếp tục gia hạn với ba cầu thủ Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof và Hannibal Mejbri. Điều này là một thông báo gián tiếp từ Sir Jim rằng Man Utd sẽ không thể chi tiêu quá nhiều như 18 tháng qua.

Trong tháng 1, Man Utd sẽ chú trọng việc cắt giảm quỹ lương. Sau đó, họ mới có thể tính đến chuyện làm dày lực lượng. Những phương án trong tháng 1 cũng khá hạn chế do thời gian gấp rút và dễ bị "ép giá". Thế nên, nhiều khả năng Man Utd sẽ mượn một hoặc hai cầu thủ tầm trung nào đó và chờ các trụ cột bình phục trở lại.

Sir Jim sẽ kiên nhẫn chờ đợi màn thể hiện của Man Utd và cả của Ten Hag trong nửa cuối mùa giải. Có thể phải sau tháng 5, người ta mới hình dung rõ ràng hơn về kế hoạch của vị tỷ phú người Anh.

Ngọa Long | 09:21 06/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục