Ten Hag phải tàn nhẫn hơn với dàn sao MU

08:26 Thứ bảy 22/04/2023

HLV Erik ten Hag khôi phục trật tự ở Old Trafford kể từ đầu mùa, nhưng ông cần thêm những quyết định khắc nghiệt sau màn trình diễn xấu hổ trước Sevilla ở Europa League.

Ten Hag phải tàn nhẫn hơn với dàn sao MU - Bóng Đá

Nỗi thất vọng của HLV Ten Hag khi MU thua Sevilla 0-3 ở lượt về tứ kết Europa League. Ảnh: Reuters. 

Những người hâm mộ Sevilla giương cao biểu ngữ có nội dung "Nunca te rindas" (không bao giờ bỏ cuộc - PV). Đội bóng Tây Ban Nha không từ bỏ, trong khi MU vứt đi mọi lợi thế kể từ thời điểm dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi tại Old Trafford. Từ tỷ số thắng 2-0 đến thua ngược 2-5 sau vòng tứ kết, đây không khác gì một cú sốc đối với Ten Hag và những người nghĩ MU có cơ hội ăn ba hoặc thậm chí ăn bốn hồi đầu năm.

Sevilla, đội bóng đang đứng thứ 13 tại La Liga, khiến MU chia tay đấu trường châu Âu mùa này trong nỗi xấu hổ. Ai cũng biết Sevilla có duyên với giải đấu hạng hai của bóng đá châu Âu, Europa League. Nhưng không gì có thể bào chữa cho trận thua thảm hại của "Quỷ đỏ" tại đất Seville.

Màn trình diễn đáng xấu hổ

Kể từ tháng 9 năm ngoái, đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan không còn là đối thủ khó chịu với các ông lớn như những mùa giải trước. Phong độ của họ sa sút tại La Liga 2022/23 và có thời điểm chìm sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng. Màn trình diễn tại Europa League không thể khỏa lấp sự sa sút về lực lượng lẫn phong độ từ Sevilla.

Thế nhưng, ngay cả khi Sevilla sa sút, nhiều cầu thủ MU vẫn cho thấy họ còn có thể tệ hơn đối thủ đến mức nào. Không có Harry Maguire, "Quỷ đỏ" dẫn trước 2-0 khi đối đầu Sevilla. Với trung vệ giá 80 triệu bảng án ngữ ở hàng thủ, họ thua trắng năm bàn. Maguire đá phản lưới nhà và kiến tạo cho Sevilla ghi bàn. De Gea tái hiện lại sai lầm tồi tệ trước Brentford hồi đầu mùa, và khiến người hâm mộ MU cảm giác anh không xứng đáng tiếp tục khoác áo "Quỷ đỏ". Thời khắc đen tối của MU hồi đầu mùa dường như xuất hiện trở lại trong trận thua Sevilla, khi De Gea và Maguire trở thành hai nhân vật chính.

Những người đồng cảm với Maguire sẽ coi De Gea là "vật tế thần" nhưng chính trung vệ người Anh lại giơ tay xin bóng trước đó, ngay cả khi anh bị bao quanh bởi hàng rào pressing của Sevilla. Có một khoảnh khắc không nhiều người chú ý ở nửa cuối hiệp một trận đấu ở Sanchez Pizjuan, đó là khi Maguire tiến ra đường biên lấy nước uống, HLV Ten Hag gần như xa lánh thủ quân MU. Chiến lược gia người Hà Lan tỏ thái độ thờ ơ và dường như thất vọng với ngôi sao người Anh.

"Điều đó (những sai lầm - PV) là không thể chấp nhận được", Ten Hag giận dữ sau trận. "Manchester United chưa sẵn sàng cho trận đấu. Những sai lầm cá nhân là một vấn đề. Chúng ta không thể chạy trốn khỏi nó". Ten Hag rõ ràng không thể lảng tránh một sự thật rằng hơn nửa đội hình MU đối đầu với Sevilla không đủ đẳng cấp để giúp CLB tiến lên. Vào mùa hè, Ten Hag sẽ cần loại bỏ ít nhất năm cầu thủ đã ra sân đối đầu Sevilla. Chiến lược gia người Hà Lan phải rút ra bài học để nỗi xấu hổ này không lập lại vào mùa tới.

Cuộc đại phẫu cần thiết

Maguire gần như phải nói lời chia tay MU vào mùa hè, không chỉ vì Ten Hag sẽ đánh giá thấp trung vệ 30 tuổi, mà còn bởi anh cần CLB mới để làm lại sự nghiệp. Áp lực cho ngôi sao sinh năm 1993 sẽ ngày một lớn nếu anh còn khoác áo "Quỷ đỏ". Maguire không có tâm lý thi đấu tốt và mọi thứ tại MU lúc này chỉ tệ hơn cho cầu thủ. Trong khi đó, việc hợp đồng của De Gea với MU hết hạn vào tháng 6 có thể khiến mọi quyết định từ Ten Hag trở nên dễ dàng hơn.

Ten Hag phải tàn nhẫn hơn với dàn sao MU - Bóng Đá

Maguire gần như là bản hợp đồng thất bại trong lịch sử MU. Ảnh: Reuters. 

Chiến lược gia người Hà Lan luôn khao khát một thủ môn chơi chân giỏi và không phải ngẫu nhiên mà Diogo Costa (Porto) hay David Raya (Brentford) được liên hệ với đội chủ sân Old Trafford kể từ đầu mùa. Và tất nhiên, Maguire hay De Gea chỉ là hai trong số nhiều cái tên nên rời đội.

Aaron Wan-Bissaka và Jadon Sancho có màn trình diễn tệ trước Sevilla. Ngay cả khi HLV Ten Hag kiên nhẫn và trao nhiều cơ hội cho hai cầu thủ này, họ vẫn gây thất vọng. Sancho mờ nhạt hoàn toàn và thậm chí bị Jesus Navas, lão tướng 37 tuổi dạy cho một bài học ở cánh trái. Wan-Bissaka một lần nữa khẳng định trình độ có hạn của mình. Anthony Martial lại gặp vấn đề về chấn thương và có lẽ Ten Hag không thể đặt thêm nhiều kỳ vọng vào một cầu thủ bất ổn về thể trạng lẫn phong độ như vậy.

MU sẽ cần một cuộc đại phẫu lớn vào mùa hè. Ten Hag sẽ cần đưa ra những quyết định tàn nhẫn kiểu như chấm dứt 12 năm cống hiến của De Gea trong màu áo MU. Thủ môn người Tây Ban Nha vừa đi vào lịch sử "Quỷ đỏ" hai tháng trước với tư cách người gác đền giữ sạch lưới nhiều nhất. Nhưng tương lai của MU không có chỗ cho anh.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 07:14 22/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục