Ten Hag không thể giúp Man United thu hẹp khoảng cách với Man City

21:03 Thứ hai 04/03/2024

TinTheThao.com.vnSau 2 lần chạm mặt tại Premier League mùa này với đại kình địch cùng thành phố, Manchester United đã nhận về 2 thất bại ê chề cùng bộ mặt vô cùng yếu kém.

Những phút đầu trận, lối chơi của đoàn quân Erik ten Hag thực tế không quá yếu thế so với Manchester City. Hành quân tới sân Etihad, nhà cầm quân người Hà Lan đã tạo bất ngờ khi để Bruno Fernandes chơi cao nhất trên hàng công như 1 số 9 ảo, đồng thời trả Marcus Rashford về vị trí sở trưởng bên hành lang biên trái sau trận đấu thất vọng với Nottingham Forest trước đó. Và chính 2 cầu thủ này đã cùng nhau góp phần tạo nên bàn thắng mở điểm cho Man United ở phút thứ 8. 

Bắt nguồn từ tình huống phát bóng chuẩn xác của thủ môn Andre Onana, thủ quân Fernandes khống chế bước 1 tinh tế, ngôi sao người Bồ Đào Nha sau đó che bóng khéo léo trước sự truy cản từ hậu vệ Kyle Walker bên phía The Citizens trước khi trả ngược lại tuyến 2 để Rashford tạo nên 1 trong những tuyệt phẩm đáng nhớ nhất sự nghiệp. 

Đối đầu với Man City đội hiện là nhà ĐKVĐ châu Âu lúc này, rõ ràng Quỷ Đỏ phải chơi ở thế cửa dưới nhưng đó là 1 đấu pháp hợp lý. 

Xabi Alonso deal “complicated”, Bayern Munich eyeing two-time Dutch Coach of the Year - Bóng Đá

 Man United đã có những phút đầu không tệ trước Man City. 

Nhưng sự ổn định hay chính xác hơn là đẳng cấp để Man United duy trì tinh thần thăng hoa suốt cả trận trước 1 đối thủ như The Citizens quả thực rất khó khăn

Sau khi bất ngờ để Man United vươn lên dẫn trước, HLV Pep Guardiola đã thể hiện đẳng cấp cầm sa bàn khi yêu cầu Phil Foden chơi gần vòng cấm hơn nhằm tạo mối liên kết với Erling Haaland, một thay đổi nhỏ nhưng từ khi Foden chơi gần khung thành Onana để gây sức ép lên Man United, Quỷ Đỏ gần như không thể triển khai bóng mạch lạc, do đó trong khoảng thời gian từ phút 23 đến 98, đội khách không thể tung ra bất kỳ cú sút trúng đích nào về phía khung gỗ thủ môn Ederson Moraes. 

“Đừng để mất bóng một cách ngu ngốc nữa”, Guardiola tiết lộ những lời mà ông nói với các học trò trong giờ nghỉ giải lao. 

Trong hiệp 2, Guardiola tung Julian Alvarez vào sân, ngôi sao người Argentina sau đó có pha phối hợp ăn ý với Foden để giúp City ghi bàn thắng vươn lên dẫn 2-1. Còn với Ten Hag, khi đội nhà bị dẫn, nhà cầm quân 54 tuổi tung Sofyan Amrabat vào sân với hy vọng giúp Quỷ Đỏ kiểm soát bóng tốt hơn nhưng cuối cùng chính tuyển thủ người Morocco lại là cầu thủ để mất bóng ở khu vực rìa vòng cấm, tạo thời cơ giúp Haaland ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Man City.

Xabi Alonso deal “complicated”, Bayern Munich eyeing two-time Dutch Coach of the Year - Bóng Đá

 Ten Hag sai lầm khi tung Amrabat (áo đỏ) vào sân. 

Thất bại trong trận Derby là một cảm xúc không hề dễ chịu nhưng một câu hỏi còn đau đớn hơn cho CĐV Quỷ Đỏ lúc này: “Bao giờ đội bóng con cưng mới có đẳng cấp ngang đối thủ?”

Sau trận thua trên sân Etihad, Man United bị nhóm dự Champions League mùa sau bỏ xa tới 11 điểm, một khoảng cách quá xa vời để san lấp. Khó khăn vẫn chưa buông tha cho Ten Hag bởi chỉ sau đây 2 tuần, Quỷ Đỏ sẽ phải chạm trán 1 Liverpool đang hừng hực khí thế tại tứ kết FA Cup, nếu thất bại tiếp trong 1 trận Derby, có lẽ đồng sở hữu đội bóng, Sir Jim Ratcliffe nên tìm 1 HLV khác thay Ten Hag ngay lập tức bởi thuyền trưởng sinh năm 1970 có lẽ không phải là người phù hợp để phục hưng Man United

Chưa hết, 90 phút đêm qua còn tô đậm rõ nét hậu quả của quá trình tuyển trạch nông cạn cũng như thiếu định hướng từ ban lãnh đạo Man United kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. 

Xabi Alonso deal “complicated”, Bayern Munich eyeing two-time Dutch Coach of the Year - Bóng Đá

 Ten Hag chưa thể giúp Man United chơi khởi sắc. 

Các cầu thủ Man United chiêu mộ tỏ ra đuối sức hoàn toàn so với đội quân Guardiola dù được mang về sân Old Trafford với những mức giá không rẻ. Ngoài ra, sự khác biệt trong cách chăm sóc sức khỏe cầu thủ cũng là 1 nguyên nhân lớn góp phần khiến Man United bị gã hàng xóm khó chịu bỏ xa như vậy trên đường đua danh vọng. 

Ở đó, Ten Hag chỉ có thể tung những cầu thủ như Willy Kambwala, Antony, Amrabat hay Omari Forson vào sân để thay thế cho Rashford cũng như Jonny Evans trong khi Guardiola vẫn còn đó một Alvarez, nhà vô địch thế giới làm phương án dự phòng khi rơi vào bế tắc. 

“Tên đội bóng là United nhưng họ đâu có đoàn kết”, 1 CĐV Man City nói trước trận. Trong bóng đá, một số tiền khổng lồ có thể giúp 1 đội bóng vô địch giải đấu lớn nhưng để duy trì thành công, CLB ấy cần xây dựng được thứ bản sắc chiến đấu rõ ràng, điều mà Guardiola đã thực sự thành công với The Citizens và đó cũng nên là tôn chỉ mà ban lãnh đạo Man United cần hướng tới trong công cuộc phục hưng đế chế Quỷ Đỏ thời gian tới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:33 04/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục