TDDC Việt Nam gây "sốc" tại Challenge Cup

15:42 Thứ hai 11/06/2012

Tại giải TDDC World Cup Challenge Cup 2012 tổ chức tại Gent (Bỉ), đội tuyển TDDC VN đã gây "sốc" cho giới chuyên môn nhờ phong độ ấn tượng của Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng.

Cùng với Ngân Thương đang điều trị chấn thương không tham dự giải đấu ở Bỉ, Hà Thanh và Phước Hưng chính là những VĐV đã giành vé chính thức tham dự Olympic London 2012.

Phước Hưng có bước chạy đà hoàn hảo cho Olympic London

Sau chuyến tập huấn kéo dài một tháng ở Vũ Hán (Trung Quốc), Phước Hưng và Hà Thanh đã di chuyển sang Bỉ thi đấu Challenge Cup. Đây là giải đấu mà đội tuyển TDDC VN không đặt nặng mục tiêu thành tích mà chỉ xem đây là cơ hội thi đấu cọ xát, đánh giá lại hiệu quả của chuyến tập huấn đồng thời tìm hiểu đối thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic London sắp tới.

Mặc dù vậy, vượt lên trên sự kỳ vọng của BHL, các tuyển thủ đã thi đấu rất tốt và giành được một HCV và một HCĐ.

Cụ thể, HCV thuộc về Phạm Phước Hưng ở nội dung sở trường xà kép. Thành tích thi đấu vòng loại của nam VĐV này là 15.025 điểm, điểm độ khó là 6,5.

Ở lượt thi đấu chung kết, Phước Hưng đã xuất sắc nâng số điểm của mình lên 15.925 điểm qua đó đoạt HCV, hơn VĐV người Hà Lan, giành HCB là Epke Zonderland 125 điểm. Tại nội dung vòng treo, Phước Hưng chỉ đứng thứ 14 vòng loại.

Không kém Phước Hưng là mấy, Phan Thị Hà Thanh với 16.075 điểm giành HCĐ nội dung nhảy chống, xếp sau hai VĐV của Chile và Trung Quốc.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục