Tchouameni đang “lột xác” tại Real Madrid

00:10 Thứ sáu 03/11/2023

Với 1020 phút ra sân cho Real Madrid từ đầu mùa, Aurelien Tchouameni hiện là cầu thủ có thời lượng ra sân nhiều thứ 4 tại Santiago Bernabeu và Los Blancos vẫn bất bại mỗi khi tiền vệ người Pháp đá chính.

Tuy nhiên sau thắng lợi 2-1 trước Barcelona tại La Liga tuần trước, ngôi sao 23 tuổi bị chẩn đoán chấn thương bàn chân và sẽ ngồi ngoài khoảng 6 tuần. Tuyến tiền vệ Real sẽ rất nhớ Tchouameni khi anh thực sự là hòn đá tảng trước lớp phòng ngự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mùa này.

Với việc HLV Carlo Ancelotti thay đổi cách vận hành Real khi thường xuyên sử dụng đội hình 4-4-2 kim cương, cựu sao Monaco đóng vai trò như một chiếc mỏ neo ở đáy hàng tiền vệ, tạo tiền đề giúp những Toni Kroos, Federico Valverde và Jude Bellingham chơi tự do. Đây có lẽ là khoảng thời gian Tchoameni thăng hoa nhất kể từ khi cập bến Bernabeu từ Monaco hè 2022. 

 - Bóng Đá

 Tchouameni đang thăng hoa kể từ đầu mùa.

“Cậu ấy đã tiến bộ nhiều”, Jonathan Kebe, người đại hiện hiện tại của Tchouameni nhận xét về thân chủ. “Cậu ấy dành cả mùa trước để thích nghi với môi trường mới. Cậu ấy đã thực sự bắt nhịp với đội bóng, với đồng đội và chơi thứ bóng đá cậu ấy muốn. Tchouameni đến đây không phải để ngồi dự bị”.

Màn “lột xác” bất ngờ của ngôi sao 23 tuổi được thể hiện rõ qua các con số thống kê. Sau 11 trận đã chơi tại La Liga mùa này, Tchouameni có trung bình 8.8% tỉ lệ cướp bóng thành công, cao nhất trong danh sách những tiền vệ có hơn 50 pha tắc bóng từ đầu giải. Tchouameni còn cải thiện khả năng hỗ trợ tấn công khi tăng số đường chuyền dài thành công mỗi 90 phút từ 1.7 ở mùa trước lên 3.5 tại mùa này. Pha lập công đầu tiên cho Real của Tchouameni đến từ cú đánh đầu thành bàn trong chiến thắng 2-0 trước Girona tháng trước minh chứng rõ nét những đóng góp của tiền vệ người Pháp.

Sáu tuần không có sự phục vụ của cầu thủ mang áo số 18 sẽ là bài toán khó cho Ancelotti.Tchouameni sẽ vắng mặt hai trận đấu vòng bảng Champions League tiếp theo của Real (Braga 8/11 và Napoli 29/11), cùng với đó là hai trận tại La Liga (Valencia 11/11 và Real Betis 10/12).

Theo nguồn tin từ nội bộ Real, hai cái tên Eduardo Camavinga và Toni Kroos sẽ được Ancelotti xem xét sử dụng ở vị trí tiền vệ mỏ neo. Mặc dù Kroos mới chỉ được chiến lược gia người Ý tin tưởng trao cơ hội đá chính 7/14 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường nhưng ngôi sao người Đức vẫn được Ancelotti đánh giá cao. Trong khi đó với Camavinga, thực chất ngôi sao đồng hương với Tchouameni có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự khi còn thi đấu cho Nice nên Camavinga sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi nếu được Ancelotti giao phó trọng trách này. Chính tiền vệ 21 tuổi từng thừa nhận anh muốn chơi ở đáy hàng tiền vệ hơn bất kỳ vị trí nào khác và Ancelotti cũng củng cố thông tin này “Camavinga muốn chơi như một tiền vệ phòng ngự, đó là vai trò phát tiết mọi điểm mạnh của cậu ấy”.

Trở lại với trường hợp của Tchouameni, theo người đại diện Kebe, ngôi sao người Pháp đã cố gắng làm quen với các đàn anh tại Real, qua đó giúp cầu thủ 23 tuổi thi đấu ấn tượng tại mùa này. “Cậu ấy học hỏi rất nhiều từ những đàn anh tại Real. Cậu ấy khá thân thiết với Rudiger, còn Modric với Kroos đóng vai trò như quân sư giúp Tchou học hỏi nhiều điều. Mọi cầu thủ ở Real giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ”.

 - Bóng Đá

 Việc thân thiết với các đàn anh giúp Tchouameni tiến bộ.

Sau mùa giải đầu tiên không mấy thành công trên phương diện cá nhân tại Bernabeu, Tchouameni đã thể hiện bản lĩnh của một ngôi sao trị giá 80 triệu Euro để trở thành cái tên không thể thay thế dưới đáy hàng tiền vệ Los Blancos lúc này. Trong một tương lai không xa, bộ ba Tchouameni - Bellingham - Camanvinga sẽ tiếp bước những di sản từ ba người đàn anh huyền thoại Kroos - Modric - Casemiro để giúp CLB Hoàng gia thống trị tại các đấu trường của Lục địa già.

(Bạn đọc: Việt Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:12 02/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục