Tay vợt Nguyễn Tiến Minh: Hành trình đơn độc

03:50 Thứ bảy 04/01/2014

Vào ngày 7-1 tới, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ nối dài cuộc hành trình “đơn thương độc mã” của mình trên đấu trường quốc tế bằng cuộc thi mở màn mùa giải 2014, giải Hàn Quốc mở rộng. Không còn nghi ngờ gì nữa, Tiến Minh vẫn tiếp tục con đường chuyên nghiệp trong năm 2014.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Hành trình trong thế giới cầu lông chuyên nghiệp của Tiến Minh phần lớn là nỗ lực tự thân của chính mình. Với một sự nghiệp đỉnh cao và chuyên nghiệp, việc tập trung toàn lực về mọi mặt, đặc biệt là kinh phí, không phải là nhỏ. Chính vì vậy, nếu không có sự quyết tâm của Tiến Minh cũng như sự hỗ trợ của gia đình, thì chắc hẳn Việt Nam không thể có chàng “hoàng tử cầu lông” lọt vào tốp 10 thế giới này.

Trong những mùa thi đấu qua, chính Tiến Minh đã phải tính toán, lựa chọn những cuộc thi, những giải đấu phù hợp với khả năng của mình, không chỉ là về mặt chuyên môn mà còn về cả tài chính, để rồi đăng ký và xách ba lô lên đường. Cuộc hành trình của Tiến Minh không phải lúc nào cũng suôn sẻ như người ta mong muốn. Có những thất bại xen lẫn thành công trên những giải đấu quốc tế. Vào thời điểm tưởng như Tiến Minh có thể cầm chắc chiến thắng trước đối thủ được cho là yếu thế hơn thì anh lại đưa ra một kết quả trái dự đoán.

Cũng có thời điểm tưởng như Tiến Minh sẽ khó có thể vượt qua được những thách thức, những tay vợt dày dạn kinh nghiệm và trình độ cao cường, thì chính anh lại có thể vượt qua một cách ngoạn mục đến không thể tin nổi. Đó là những gì đã xảy ra với Tiến Minh trong mùa giải 2013, khi từng vào tới bán kết giải vô địch thế giới hoặc dừng bước ngay vòng đầu một giải đấu trong hệ thống Super Series. Kết thúc mùa giải 2013 bằng thất bại đáng tiếc, dù cơ hội giành HCV SEA Games đã ở trước mặt, Tiến Minh liệu có buông vợt?

Câu hỏi đó cứ ám ảnh người hâm mộ Việt Nam cho đến khi người ta thấy anh âm thầm đăng ký tham dự giải Hàn Quốc mở rộng, cuộc thi đầu tiên trong năm 2014 của hệ thống Super Series. Có mặt tại vòng đấu chính một cách tất nhiên, Tiến Minh là hạt giống số 8 đơn nam. Vào ngày 8-1, khi vòng đấu chính bắt đầu, Tiến Minh sẽ có trận đầu tiên với tay vợt Hu Yun (Hồng Kông). Tuy nhiên ở cuộc thi lần này, Tiến Minh ít có cơ hội lọt vào sâu trong giải, bởi nếu lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh, anh sẽ phải đối mặt với tay vợt hạng nhì thế giới Chen Long (Trung Quốc) tại tứ kết.

Sau giải Hàn Quốc mở rộng, Tiến Minh sẽ lại tiếp tục xách vợt di chuyển tới Kuala Lumpur để tiếp tục có mặt tại giải Malaysia mở rộng. Tuy nhiên khó khăn cũng đến với Tiến Minh ở cuộc thi này, khi không còn được xếp vào vị trí hạt giống nữa. Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới, thứ hạng của anh trên bảng xếp hạng thế giới là số 10. Như vậy với cuộc thi thu hút hầu như toàn bộ các tay vợt tốp đầu thế giới, Tiến Minh đã vượt ngoài khuôn khổ tốp 8 tay vợt hạt giống.

Không còn ưu thế hạt giống, Tiến Minh sẽ có khởi đầu khó khăn với Son Wan Ho (Hàn Quốc), tay vợt hạng 21 thế giới. Nếu vượt qua được chướng ngại vật đầu tiên này, anh sẽ tiếp tục gặp một ca khó khác, nhiều khả năng là Sony Dwi Kuncoro (Indonesia) hạng 8 thế giới. Sân chơi chuyên nghiệp không bao giờ dễ dàng, ngay cả với những tay vợt tốp đầu thế giới. Vì vậy người hâm mộ chỉ còn biét dõi theo từng giải đấu của Tiến Minh trong mùa giải mới với lời chúc cho những chuyến lên đường may mắn, dù phải tiếp tục “đơn thương độc mã”.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục