Tật xấu của Mason Greenwood

00:39 Thứ bảy 07/10/2023

TinTheThao.com.vnThời còn sinh hoạt ở đội trẻ Manchester United, Mason Greenwood cho thấy bản thân là một chàng trai bướng bỉnh.

Mason Greenwood phát triển mạnh mẽ trong hệ thống trẻ của Manchester United trước khi ra mắt đội một năm 2019 dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Thông thường hầu hết cầu thủ cần có một mức độ kiêu ngạo nhất định để vươn đến đỉnh cao, nhưng Greenwood được cho là có ý thức kỷ luật kém trong những năm tháng đầu mới chập chững bước chân vào con đường chơi bóng chuyên nghiệp.

Tiền đạo 21 tuổi được kỳ vọng sẽ có một sự nghiệp lẫy lừng sau khi ra sân 129 lần trong 3 mùa giải đầu tiên ở đội một Man United. Chân sút trẻ người Anh ghi 35 bàn thắng và đóng góp 12 pha kiến tạo trong thời gian đó trước khi sự cố hành hung bạn gái vào tháng 1/2022 ngăn cản sự phát triển của Greenwood. Cuối cùng, Greenwood buộc phải khăn gói rời khỏi Old Trafford.

Greenwood lộ mặt lần đầu sau scandal - Bóng Đá

 Greenwood có cá tính mạnh mẽ.

Greenwood bị buộc tội hãm hiếp, hành hung, kiểm soát và có hành vi cưỡng bức bạn gái. Anh phủ nhận tất cả các cáo buộc nhưng những bằng chứng xuất hiện trên mạng xã hội là không thể chối cãi. Sau cùng, Tòa án bác bỏ mọi cáo buộc và Greenwood bắt đầu lại sự nghiệp bằng cách chuyển đến chơi cho Getafe theo hợp đồng cho mượn.

Erik ten Hag được cho là sẵn sàng chào đón Greenwood tái hòa nhập vào đội một trước khi Man Utd đưa ra quyết định. Nhưng rõ ràng vấn đề kỷ luật trước đây của cầu thủ này có thể biến anh trở thành một vấn đề hơn là một giải pháp dưới thời Ten Hag.

Hồi tháng 3, The Athletic đưa tin Greenwood gây rạn nứt và chia rẽ nội bộ ở đội trẻ Man United. Lý do là cầu thủ này có những phán xét trung thực đến tàn nhẫn đối với các đồng đội. Man United cũng phải vào cuộc khi Greenwood nhắm vào huyền thoại CLB là Cristiano Ronaldo.

Greenwood được cho là không ngần ngại gọi Ronaldo là "đã ch*t" - ví von CR7 đã qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp theo thuật ngữ tiếng lóng. Ban lãnh đạo Man Utd buộc phải chấn chỉnh Greenwood và yêu cầu tài năng trẻ này cần học cách tiết chế bản thân hơn.

Mason Greenwood breaks record at Getafe before even making his debut - Selling shirt - Bóng Đá

 Greenwood đang phải trả giá đắt.

Tất nhiên, Greenwood sau đó đã trở thành đối tác của Ronaldo trên hàng công, sau màn trở lại gây chấn động vào năm 2021 của cầu thủ 38 tuổi. Không rõ liệu siêu sao người Bồ Đào Nha có biết về những bình luận trước đây của Greenwood về mình hay không.

Một sự việc khác được cho là có liên quan đến động thái Greenwood dọa chuyển sang khoác áo đại kình địch Manchester City do xuất hiện căng thẳng trong một buổi tập. Điều đó cho thấy Greenwood là một cầu thủ có tật xấu từ khi còn trẻ.

Nhưng nếu Greenwood còn gắn bó với Man Utd, Ten Hag không ngần ngại "sấy tóc" cầu thủ này nếu tỏ ra vô kỷ luật. Cách ông đối xử với Alejandro Garnacho, Marcus Rashford, Jadon Sancho và Ronaldo là bằng chứng mạnh mẽ nhất.

Dù sao thì sau sự cố hành hung bạn gái, Greenwood trở nên lành tính và sống khép kín hơn. Bài học đã qua sẽ giúp Greenwood trưởng thành và bỏ bớt đi những tật xấu của bản thân.

Tiểu Lam | 23:41 06/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục