Tản mạn La Liga (kỳ 2): Malaga không cam chịu

16:31 Thứ tư 11/01/2012

Sẽ thật là bất công nếu ách thống trị ở La Liga tiếp diễn. Nó sẽ làm hại cả giải đấu. Trong cái vỏ bọc hoàng nhoáng bên ngoài mà Barca và Real đã phết lên những lớp sơn… sâu thẳm bên trong là sự hủy hoại cơ thể La Liga bằng cách “ngộ độc cái đẹp”.

Nhưng bây giờ ở La Liga có ai đơn phương chống lại Real và Barca? Không có. Tất nhiên điều ấy tạo cho người ta cảm giác là phần còn lại giải đấu đang cam chịu và sẵn sàng gặm nhấm nỗi khổ bị trị. Thật tế thì không hẳn vậy, các đội bóng ở đây không đủ tiềm lực nên mới quẳng đi sự mơ mộng và sống thực tế hơn: cho qua ngày tháng… một cách bình yên.

Thế nhưng, nếu có ai đó dám đứng lên “hô phong hoán vũ” tất sẽ có kẻ theo và cuộc “kháng chiến” nhất định sẽ nổ ra. Những Valencia, Sevilla, Atletico, Villarreal... giờ đã là “đại ca giang hồ” hết thời. Mà đã hết thời thì mong gì trở lại, nếu có kháng chiến, họ chỉ được mong làm “quân sư” hay lính “tiên phong” mà thôi! Bởi vậy, La Liga mừng mừng mà sợ sợ khi Malaga bỗng dưng nhận được hậu thuẫn của những ông chủ giàu có. Mừng vì với những động thái bất thần từ thành phố miền nam cho thấy… hình như họ muốn “nổi loạn”. Sợ vì có thể lại có một anh tài bỏ mạng!

Real và Barca gần như thống trị tuyệt đối tại La Liga. Ảnh: Internet

Malaga là thành phố nổi tiếng nhưng tuyệt nhiên không được biết đến bởi bóng đá. Và đầu mùa giải năm nay, nơi đây bắt đầu thu hút được giới mộ điệu, họ đã có tiền và sẽ làm được mọi thứ. Thời này có tiền là vẫn nhất mà! Thế nên, sẽ chẳng có gì lớn lao và bất ngờ nếu họ là ngọn cờ đầu… của cuộc kháng chiến! Nhưng xem ra mọi thứ không đơn giản như vậy…

Thời điểm này có bao nhiêu tiền mới chống được Real và Barca? Nhắc tới tiền lại nhắc tới ngày sinh nhật lần thứ 10 của đồng Euro, không thể tồi tệ hơn. Thời buổi này tiền khó kiếm lắm. Nhưng cứ cho là họ giàu hơn cả Man City đi… có tiền chưa chắc đạt được thứ mình cần. Nhắc tới chuyện này mới nhớ Chelsea đang liểng xiểng… Và rằng, để viết “điếu văn” cho cuộc đua song mã Real & Barca còn khó hơn lên trời nữa, có tiền, mua được cầu thủ không là chưa đủ… thậm chí rất thiếu. Hình như những ông chủ của Malaga “không giàu lắm” bởi có nhiều tiền họ đã nói chuyện với Real và Barca kiểu Man City hay PSG phân trần với các ông lớn Premier League và Ligue 1…

Nhìn cái cách Malaga thua Real chỉ vỏn vẹn trong mười phút cuối vòng 1/8 trận cúp nhà Vua là biết họ chưa đủ tuổi để nói về một cuộc lật đổ. Nhưng người ta cứ mơ đến một ngày nào đó đội bóng này sẽ “lớn”… để làm hoảng hốt Real và Barca. Vậy thì La Liga mới có ngày hấp dẫn… qua mặt Premier League. Malaga không đủ tuổi thì kệ! Nhưng đâu phải vậy là êm chuyện. Thời phong kiến kẻ nổi loạn muốn đảo chính mà không xong thì chỉ có nước chết. Thế nên, ghét là ghét cái thái độ ấy nên cả Real và Barca khi gặp Malaga phải dùi dập họ cho đỡ tức vì cái tội dám chống đối. Nói như “sát thủ đầu mưng mũ” - “khổ như con hổ”.

Vậy nên, mấy ông tỷ phủ là mấy gã biết làm ăn như thể từ trong bụng mẹ ấy, thành công thì thôi, thất bại là chuồn mà tương lai của Malaga, nói thật, không mấy khả quan… thế, coi chừng “chết yểu”! Nhưng tương lai là chuyện ngày mai… phóng lao thì phải theo lao - Malaga đã lỡ leo lưng cọp thì phải cưỡi cho tới khi nào cọp thịt mới thôi.

Không có đối thủ La Liga vẫn là thế lưỡng cực… Real và Barca. Vậy đối thủ của họ có phải là đối phương hay là thứ gì khác… đại loại như chính mình.

(Bạn đọc: Lê Hoài Dư)

Mời bạn đón đọc kỳ 3 vào 16h30 chiều mai (12/1): Sự tham lam của hai gã khổng lồ

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục