Tân binh Rojo rạng rỡ trong ngày ra mắt M.U

07:58 Thứ năm 21/08/2014

Tuyển thủ Argentina chia tay Sporting Lisbon để chuyển sang khoác áo M.U theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Sau một thời gian theo đuổi, cuối cùng M.U cũng chiêu mộ thành công hậu vệ trái Marcos Rojo từ Sporting Lisbon. Để nhận được sự phục vụ của ngôi sao 24 tuổi người Argentina, đội chủ sân Old Trafford phải bỏ ra khoản phí chuyển nhượng 16 triệu bảng (20 triệu euro), kèm theo đó là cho mượn tiền vệ Luis Nani đến hết mùa giải này.
Sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế vào chiều qua, Rojo chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Quỷ đỏ và trở thành tân binh thứ 4 của M.U trong hè này sau tiền vệ Ander Herrera (từ Athletic Bilbao), hậu vệ Luke Shaw (Southampton) và thủ môn trẻ Milinkovic (FK Vojvodina).
Tại Old Trafford, Rojo được trao chiếc áo số 5, số áo từng thuộc về Rio Ferdinand. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, hậu vệ 24 tuổi hạnh phúc nói: "Tôi rất vinh dự khi được khoác áo một CLB danh tiếng như Manchester United. Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới và được đầu quân cho một đội bóng lớn nhất thế giới là giấc mơ đối với tôi".
Dù được đánh giá cao, nhưng Rojo tỏ ra rất khiêm tốn. Anh nói: "Tôi còn trẻ và cần phải học hỏi thêm rất nhiều. Được làm việc với một HLV tài năng và giàu kinh nghiệm như Louis Van Gaal là cơ hội tuyệt vời để tôi phát triển sự nghiệp. Tôi gia nhập M.U và cùng các đồng đội nỗ lực phấn đấu để giành vinh quang. HLV cũng đã chia sẻ với tôi về tham vọng đó".
Trước khi khép lại bài phỏng vấn, cựu cầu thủ Sporting Lisbon không quên gửi lời cảm ơn tới CLB cũ: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Sporting Lisbon. Nhờ họ mà tôi mới có được ngày hôm nay".
Sau khi cuộc theo đuổi Thomas Vermaelen của Arsenal thất bại, HLV Van Gaal chuyển đích ngắm sáng Rojo. Chiến lược gia người Hà Lan tỏ rõ sự hài lòng khi đưa ngôi sao người Argentina cập bến Old Trafford thành công.
Phát biểu trong ngày Rojo ra mắt, Van Gaal cho biết: "Rojo chính là món quà nơi hàng hậu vệ. Anh ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới và có thể chơi ở vị trí trung vệ cũng như hậu vệ trái. Tuyển thủ Argentina là một người nhanh nhẹn, có thể lực tốt và tinh thần cầu tiến. Tôi nghĩ tương lai sáng đang chờ anh ấy ở phía trước".
Rojo trưởng thành từ lò đào tạo Estudiantes. Trước khi gia nhập Sporting Lisbon năm 2012, anh là thành viên của Spartak Moscow. Sau 61 lần thi đấu cho CLB Bồ Đào Nha, hậu vệ sinh năm 1990 ghi 6 bàn thắng.
Tại World Cup vừa qua, Rojo chơi rất thuyết phục và đóng góp 1 pha lập công trong trận gặp Nigeria. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao 24 tuổi trong màu áo Albiceleste.
Nani sẽ thi đấu cho Sporting Lisbon theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Trước khi cập bến Old Trafford, Nani chính là thành viên của Sporting. Dù để tuyển thủ Bồ Đào Nha trở lại khoác áo CLB cũ, nhưng M.U vẫn phải thanh toán 75% tiền lương cho ngôi sao này.
Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục