Tân binh 10 triệu euro thay Kim Min-jae có gì nổi bật?

13:19 Thứ ba 08/08/2023 | 1

Natan có thể là cái tên còn rất xa lạ với giới mộ điệu, nhưng anh chính là người được Napoli - nhà đương kim vô địch Serie A - chọn lựa để thay thế vị trí mà trung vệ người Hàn Quốc Kim Min-jae để lại.

 

Natan Bernardo de Souza, hay gọi ngắn gọn là Natan, sinh năm 2001 tại Serra (Brazil). Anh trưởng thành từ đội trẻ của Flamengo và bắt đầu ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng này vào năm 2020. Cũng năm ấy, Natan là thành viên trong đội hình Flamengo vô địch Campeonato Brasileiro Serie A (giải vô địch quốc gia Brazil).

 - Bóng Đá

 Natan từng vô địch giải VĐQG Brazil cùng Flamengo.

Đến tháng 03/2021, Natan được mang cho RB Bragantino mượn, kèm điều khoản mua đứt trị giá 4.32 triệu euro. Và sau đó, điều khoản này được kích hoạt vào tháng 01/2022.

Natan ít nhiều chứng tỏ được năng lực của mình tại Bragantino với 103 lần ra sân, ghi 3 bàn thắng và có 2 kiến tạo. Tại Campeonato Brasileiro Serie A mùa này, Natan đã ra sân 10 trận, với tổng số phút là 836.

Trong mỗi 90 phút, trung vệ 22 tuổi thực hiện 0.5 cú dứt điểm, chạm bóng 48.3 lần, tung ra 38.9 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 78%), có 0.9 lần đánh chặn, 0.6 cú tắc bóng, 3.0 pha giải vây, 1.2 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 2.0 lần không chiến thành công.

Dưới thời huấn luyện viên Pedro Caixinha, Natan luôn được xếp đá ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, trong các hệ thống 4-3-3, 4-4-2, hoặc 3-5-2. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng phán đoán tình huống tốt, tranh chấp mạnh mẽ, không chiến hiệu quả, xử lý bóng bằng chân khá tự tin và mạnh dạn phát động những đợt tấn công từ phần sân nhà.

 - Bóng Đá

 Natan sở hữu chiều cao lý tưởng 1m88.

Tuy nhiên, như nhiều trung vệ đến từ Brazil khác, Natan nhiều lúc không duy trì được sự điềm tĩnh và tập trung cần thiết, cùng với việc chưa tuân thủ tốt kỷ luật đấu pháp.

Trước khi quyết định chi ra 10 triệu euro để mang Natan về sân Diego Armando Maradona, Napoli đã theo đuổi nhiều trung vệ tiềm năng khác, như Kevin Danso (Lens) hay David Hancko (Feyenoord). Trong đó, Kevin Danso nổi trội hơn cả với bộ kỹ năng phòng ngự được đánh giá cao, nhưng rồi thương vụ này đã đi vào ngõ cụt.

Về lý thuyết, Natan được xem là sự thay thế cho Kim Min-jae sau khi trung vệ trụ cột này cập bến Bayern Munich với giá 50 triệu euro. Dưới thời Luciano Spalletti, Napoli thường vận hành hệ thống 4-3-3, và sơ đồ ấy cũng đang được tân huấn luyện viên Rudi Garcia tin dùng ở các trận giao hữu tiền mùa giải.

Trong đó, bộ đôi trung vệ mà ông Garcia sử dụng thường là Amir Rrahmani và Leo Ostigard. Ngoài ra, Juan Jesus, cựu cầu thủ của Inter Milan, ngoài vị trí hậu vệ trái, cũng có thể đá ở trung tâm hàng phòng ngự.

 - Bóng Đá

 Natan cần nỗ lực chứng minh đủ sức thay thế vai trò của Kim Min-jae.

Tuy vậy, ngoại trừ Rrahmani, người luôn song hành bên cạnh Min-jae mùa trước, gần như chắc suất đá chính ở mùa tới, thì cả Ostigard lẫn Jesus chưa chiếm trọn vẹn niềm tin từ ông Garcia.

Với Natan, anh cũng sẽ phải nỗ lực thích nghi môi trường mới, cố gắng thể hiện tốt những phẩm chất của mình để ghi điểm trong mắt nhà cầm quân người Pháp. Thời gian tới, bộ đôi Natan - Rrahmani chắc chắn sẽ được ráp nối thử nghiệm.

Những mùa gần đây, công tác chuyển nhượng của đội bóng miền Nam Italia đã liên tiếp thu về quả ngọt. Họ mang về các cầu thủ ở dạng tiềm năng như Khvicha Kvaratskhelia hay Kim Min-jae, nhưng nhanh chóng vươn lên hàng sao số. Giờ đây, các cổ động viên Napoli hy vọng duyên lành sẽ đến với Natan.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:21 08/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục