Tam tấu Bale - Benzema - Ronaldo: Cuộc đua sinh lời!

14:52 Thứ năm 27/02/2014

6 bàn thắng chia đều cho 3 mũi đinh ba… Đó giống như một cuộc chạy đua cá nhân mà HLV Carlo Ancelotti chính là kẻ hưởng lợi. Cuộc đua ấy đã hiển hiện khá rõ tại Veltins Arena đêm qua…

6 bàn thắng tại Veltins Arena là quá đủ để thầy trò Carlo Ancelotti mở toang cánh cửa vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất của Real Madrid trong đêm hủy diệt nước Đức lại là màn trình diễn tuyệt đỉnh của bộ 3 Gareth Bale – Karim Benzema – Cristiano Ronaldo. Rất vô tình, trong màu áo cam rực lửa, cây đinh ba này lại biến Real trở thành một cơn lốc hung bạo xóa sạch những tàn dư còn sót lại trong những lần viếng thăm nước Đức trước đây (chỉ thắng 1/25 trận).

Sự đua tranh giữa Bale - Benzema - Ronaldo đang giúp Real hưởng lợi

Đêm diễn hoành tráng tại Veltins Arena cũng chính là viễn cảnh được các CĐV Los Blancos chờ đợi nhất sau khi Real phá kỉ lục chuyển nhượng vì Gareth Bale. Với tốc độ, những đường chuyền sắc lẹm và khả năng quấy phá hàng thủ đối phương, ngôi sao xứ Wales đã khiến hàng thủ Schalke hoàn toàn mất phương hướng. Đến mức là trung vệ của Felipe Santana đã phải đăng đàn thừa nhận “Dù có 10 trung vệ, chúng tôi cũng khó có thể bịt hết kẽ hở trước hàng công Real”.

Còn HLV Carlo Ancelotti, ông đã đăng đàn ca ngợi Gareth Bale rằng “Đây là trận đấu tuyệt vời nhất của cậu ấy ở mùa giải này”. Bale thăng hoa nhưng Real đâu chỉ khai thác mỗi cầu thủ này. Sự bùng nổ của Kền kền còn đến từ 2 mũi công lợi hại khác là Cristiano Ronaldo và Karim Benzema.

6 bàn thắng chia đều cho 3 mũi đinh ba… Đó giống như một cuộc chạy đua cá nhân mà HLV Carlo Ancelotti chính là kẻ hưởng lợi. Cuộc đua ấy có thể thấy rõ trong hiệp 1 khi Cris Ronaldo bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn vì quá nóng vội (trước đó Benzema và Bale đều đã nổ súng). Điều thú vị là trong hiệp đấu thứ 2, Benzema và Bale đã kiến tạo giúp CR7 khai nòng. Một kịch bản quá hoàn hảo cho tam tấu BBC!

Các cuộc đua cá nhân thường nảy sinh tâm lí ích kỉ cho những kẻ tham gia. Nhưng ở Veltins Arena đêm qua, yếu tố ấy không xuất hiện. Bằng chứng là cả Bale, Benzema và Ronaldo đều có những đường kiến tạo cho các đồng đội ngoài 2 bàn thắng ghi được. Đặc biệt là Benzema! Đêm qua, tiền đạo này đã tung ra 33 đường chuyền với hiệu suất thành công là 100%, trong đó có 5 đường chuyền đặt đồng đội vào thế có thể ghi bàn.

Để tạo ra mũi đinh ba hoàn hảo ấy, công đầu phải thuộc về Carlo Ancelotti, người được đánh giá rất cao ở khả năng điều hòa 1 đội bóng. Carletto thích tam tấu BBC nhưng điều đó không có nghĩa là ông phải sử dụng bộ 3 này trong mọi hoàn cảnh. Bởi trong tay vị HLV người Italia vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác. Việc không phụ thuộc vào nhân tố nào đã giúp Real ngày càng hoàn hảo mà chuỗi 27 trận bất bại vừa qua chính là minh chứng.

Từ mũi đinh ba tới Decima

Trải qua 10 đời HLV khác nhau, từ Carlos Queiroz tới Jose Mourinho, Real Madrid vẫn chưa thể hoàn tất giấc mơ La Decima. Kể từ lần cuối cùng Vicente Del Bosque nâng cao chức vô địch Champions League thứ 9, Real đã trải qua 12 năm trắng tay ở sân chơi số 1 châu Âu. Đó là khoảng thời gian quá dài để La Decima trở thành nỗi khao khát cháy bỏng ở Bernabeu.

Ancelotti đang đi đúng hướng trong chiến dịch chinh phục Decima

Mùa giải năm nay là thời điểm không thể tốt hơn để Real Madrid chấm dứt “cơn khát” danh hiệu trời Âu. Niềm tin của Kền kền đến từ Carlo Ancelotti, người đã từng giúp AC Milan giành 2 chức vô địch Champions League trong quá khứ (2003 và 2007). Với tài thao túng lực lượng, Carletto đang nhào nặn 1 Real tuyệt đẹp với sự hoàn hảo ngày càng gia tăng. Trong đó, phải kể tới bộ 3 sát thủ Bale - Benzema - Ronaldo.

Tính tới hết trận gặp Schalke đêm qua, tam tấu BBC đã có tổng cộng 70 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Đó thực sự là con số quá ấn tượng bởi nó bằng số bàn thắng của cả đội hình Barca ở La Liga mùa này. Không chỉ vậy, bộ 3 sát thủ trên còn mang tới 37 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội.

Nên nhớ, kể từ đầu mùa tới nay, Bale - Benzema - Ronaldo mới chỉ đá chính cùng nhau trong 14 trận (ghi được 45 bàn thắng). Tính ra, mỗi trận đá cùng nhau, bộ 3 này ghi được 3,2 bàn. Còn trong 26 trận không ra sân cùng nhau, tỉ lệ ấy giảm xuống còn 2,5 bàn/trận.

Ở mùa giải cuối cùng giành chức vô địch Champions League (2001-02), Real Madrid sở hữu 4 mũi công rất lợi hại là Zinedine Zidane, Luis Figo, Raul Gonzalez và Fernando Morientes. Nhưng ở mùa giải ấy, bộ tứ này chỉ ghi được tổng cộng 62 bàn thắng (trên mọi đấu trường). Còn hiện tại, Bale - Benzema - Ronaldo đã có tới 70 bàn (dù mùa giải chưa kết thúc). Đây chính là cơ sở để CĐV Los Blancos tin rằng họ sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu ở sân chơi số 1 châu Âu.

Thậm chí, dưới sự mát tay của Carlo Ancelotti, tam tấu BBC hoàn toàn có thể mơ tới cú ăn 3. Điều mà các CĐV Los Blancos mong đợi nhất vào thời điểm này chính là việc những viên ngọc của họ không dính chấn thương và tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng như trận đấu tại Veltins Arena đêm qua…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục