Tại sao Inter nhất quyết không bán Barella?

18:56 Thứ năm 22/02/2024

TinTheThao.com.vnInter Milan có thể chia tay một vài trụ cột do khó khăn tài chính, nhưng chắc chắn không phải là Nicolo Barella.

La Gazzetta dello Sport mới đây đưa tin rằng Nicolo Barella đã đồng ý miệng về việc ký hợp đồng dài hạn mới với Inter Milan, trị giá khoảng 7 triệu euro ròng mỗi mùa bao gồm các điều khoản bổ sung, kéo dài đến tháng 6 năm 2029.

Mặc dù vẫn chưa đặt bút nhưng có vẻ như chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Barella chính thức cam kết tương lai với Inter. Đây sẽ là một tin tuyệt vời đối với huấn luyện viên Simone Inzaghi và ban lãnh đạo câu lạc bộ.

9 lý do Arsenal nên bỏ qua Rice, mua Barella  - Bóng Đá

 Barella sắp gia hạn với Inter.

Kể từ khi gia nhập Nerazzurri vào tháng 7/2019, tiền vệ người Ý đã ghi 22 bàn và cung cấp 49 pha kiến tạo sau 218 lần ra sân trên mọi đấu trường, giúp CLB giành 6 danh hiệu trong đó có Scudetto. Màn trình diễn của anh cũng rất quan trọng trong việc giúp họ tiến tới trận chung kết Champions League mùa trước.

Barella là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong đội hình Inter của Inzaghi. Anh có thể chơi ở một số vai trò trong hàng tiền vệ 5 người. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi thực sự tỏa sáng khi anh chơi lệch phải một chút ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc box-to-box.

Nhà vô địch EURO 2020 là một người chăm chỉ và sáng tạo, sẵn sàng gây sức ép mạnh mẽ trong suốt 90 phút và điều tiết lối chơi với quả bóng trong chân. Anh có tầm nhìn nhạy bén về trận đấu, với khả năng tạt bóng cũng như những đường chuyền dài xuất sắc. Kỹ năng di chuyển không bóng thông minh của tiền vệ này cũng hỗ trợ các đồng đội trong những pha triển khai bóng.

Barella cũng tỏa sáng khi thực hiện những đường chuyền nhanh giữa các tuyến và không hề tỏ ra lép vế ở một phần ba cuối sân, với những cú sút xa sấm sét. Sự nhiệt huyết khiến anh trở nên đáng sợ khi Inter không kiểm soát bóng. Tiền vệ 27 tuổi dốc sức đuổi theo đối phương trước khi lao vào truy cản.

Cầu thủ này vô cùng nổi bật ở một số lĩnh vực, bắt đầu từ mặt trận tấn công. Anh tạo ra số lượng đường chuyền dẫn đến cú sút đáng kinh ngạc, trung bình 4,55 mỗi 90 phút, cũng như ấn tượng với những cú sút chất lượng: 0,15 bàn thắng dự kiến không tính phạt đền.

Khi cầm bóng, Barella gần như không có đối thủ trong vai trò chuyền bóng tịnh tiến, khi cung cấp 9,57 đường chuyền mỗi 90 phút và có được chỉ số tương tự 4,76 từ các đồng đội. Điều này cho thấy cách anh có thể chuyền lên về phía trước cho các tiền đạo trước khi tiếp tục di chuyển để nhận lại bóng.

 - Bóng Đá

Barella quá toàn diện.

Cầu thủ gốc Cagliari tự tin vượt qua các tuyến, thực hiện trung bình 2,20 pha đối đầu trực diện mỗi 90 phút và 0,99 lần qua người thành công. 65,89 đường chuyền cũng cho thấy vai trò trung tâm của anh với hệ thống của Inzaghi và tầm nhìn chung trên sân.

Cuối cùng, tuy hoàn toàn có khả năng thu hồi bóng nhưng Barella không được yêu cầu thực hiện quá nhiều nhiệm vụ phòng ngự cho Inter. Inzaghi muốn đóng góp của cầu thủ người Ý sẽ tập trung cho mặt trận tấn công.

Xem xét tất cả những điều trên, không có gì ngạc nhiên khi việc Barella đồng ý cam kết tương lai với Inter là một chiến thắng to lớn cho câu lạc bộ, dù cho Manchester City của Pep Guardiola đã tiếp cận tiền vệ này một cách nghiêm túc chỉ sáu tháng trước. Các câu lạc bộ khác như Newcastle United và Chelsea cũng được cho là đã nhắm đến cầu thủ 27 tuổi này trong quá khứ, cho thấy giá trị của anh.

Đăng Nguyễn | 17:58 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục