Tại sao Henry lạnh lùng khi ghi bàn?

07:28 Thứ tư 25/01/2012

Sự có mặt của Thierry Henry tại Arsenal đã mở ra một kỷ nguyên rực rỡ cho chính anh và Pháo thủ thành London. Nhờ Henry, Arsenal từng trải qua chuỗi 49 trận bất bại liên tiếp tại Premiership và luôn là một trong những đại diện đáng gờm nhất của Premiership tại đấu trường Champions League.

Nhưng tầm ảnh hưởng của Henry trong màu áo Pháo thủ chưa phải là tất cả những gì người ta nhớ về anh. Với rất nhiều NHM, hình ảnh Henry để khuôn mặt lạnh tanh sau khi ghi bàn vẫn còn là một dấu hỏi. Tại sao Henry ít ăn mừng bàn thắng?

Khuôn mặt Henry luôn lạnh tanh sau mỗi bàn thắng

Câu trả lời đến từ một sự kiện năm Henry 11 tuổi: “Năm đó, tôi vẫn còn nhớ trận đấu mà tôi đã ghi tới 6 bàn thắng. Kết thúc trận đấu, HLV khen ngợi tôi rất nhiều, và bản thân tôi cũng rất tự hào về mình. Tôi chạy ra xe, khoe bố chiến công đó. Nhưng đập vào mắt tôi là khuôn mặt rất nghiêm trọng của bố”.

“Ông hỏi tôi: Con có hài lòng về trận đấu vừa qua không? Tất nhiên tôi trả lời: Rất hài lòng. Và bố tôi bắt đầu trầm ngâm: Con đã bỏ lỡ một đường chuyền dọn cỗ ở phút thứ 10, con bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn phút 14, con đã đi bóng hỏng 8 lần trong trận đấu mà con cho là hoàn hảo. Vậy con thử nói xem, con có nên hài lòng không?”.

“Kể từ lúc đó, mỗi khi ghi bàn, tôi đều tĩnh lại một vài giây để nhớ xem bản thân đã mắc những lỗi gì trong khoảng thời gian thi đấu trước đó. Bố tôi đã dạy cho tôi bài học về sự khiêm nhường và vươn lên trong mọi hoàn cảnh”.

Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục