Suarez bị phạt nặng, Sturridge... hưởng lợi?

11:19 Chủ nhật 05/05/2013

Án treo giò 10 trận với Luis Suarez của LĐBĐ Anh FA khiến nhiều CĐV áo đỏ nổi giận bởi họ cho rằng đó là một án phạt quá khắc nghiệt, bất công và nặng tay. Nhưng với những gì hàng công áo đỏ, nhất là Daniel Sturridge, vừa thể hiện trong 2 trận đầu vắng chân sút người Uruguay, rất có thể FA đang làm ơn cho Liverpool!

Sturridge tỏa sáng rực rỡ khi Suarez bị treo giò

Nếu như không bị treo giò, Suarez sẽ lại ra sân đều đặn, là tâm điểm của mặt trận tấn công, thu hút hết mọi đường lên bóng và phong độ của Liverpool sẽ trồi sụt theo đúng biểu đồ phong độ tiền đạo giỏi nhất của họ. Xin đừng nhầm lẫn, có Suarez chắc chắn là điều tốt hơn cho HLV Brendan Rodgers và đội bóng của ông. Nhưng khi không có anh, nhất là ở giai đoạn chốt lại mùa giải không còn nhiều ý nghĩa, Liverpool đang khám phá ra rất nhiều điều mới lạ mà trước giờ họ chưa bao giờ nghĩ đến, bao gồm một Sturridge ở phong độ đỉnh cao sự nghiệp.

Cậu ta ích kỷ, không bao giờ nhìn xung quanh, không chuyền bóng và chỉ chăm chăm tự mình ghi bàn”. Đó là nhận xét của HLV Rafael Benitez khi Chelsea quyết định bán Sturridge cho Liverpool vào kỳ chuyển nhượng tháng 1. Nhưng tại Anfield, tuyển thủ Anh đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Anh chỉ mất 7 phút để có bàn mở tỉ số trong trận ra mắt tại Cúp FA gặp Mansfield và sau đó không dừng lại.

Cú đúp trong chiến thắng 6-0 trước Newcastle ngay tại St James’ Park ở vòng đấu trước đã nâng tổng số bàn của anh cho Liverpool lên con số 8, bao gồm 7 bàn chỉ sau 11 trận ở Premier League. Nhưng vấn đề không chỉ nằm ở con số, rất nhiều khía cạnh trong lối chơi của anh được cải thiện rõ rệt so với thời phải đóng vai phụ và bị hắt hủi ở Stamford Bridge.

Ví dụ điển hình nhất chính là ở bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Liverpool ngay phút 17, một bàn thắng đủ bịt miệng những ai vẫn gọi Sturridge là ích kỷ. Nhận đường chuyền sắc sảo của Philippe Coutinho, anh hướng về khung thành, nếu như trước kia Sturridge sẽ tìm cách sút bóng, thì lần này anh nhìn quanh, phát hiện ra Jordan Henderson trống trải hơn nhiều ở bên trái, hất bóng sang và công việc còn lại của Henderson trở nên quá dễ dàng.

Có nguyên nhân khách quan của sự chuyển biến đó. Tại Chelsea, sự cạnh tranh cho vị trí trong đội hình xuất phát là rất khắc nghiệt với Sturridge. Mỗi khi ra sân, anh sẽ phải luôn tìm kiếm bàn thắng hòng gây ấn tượng với HLV cho trận tiếp theo. Ngược lại, tại Anfield, suất đá chính là khá chắc chắn, nhất là sau án treo giò của Suarez, và Sturridge có thể nghĩ tới đồng đội nhiều hơn. Tức là hoàn cảnh làm nảy sinh tính cách, chứ tính cách không tự nó sinh ra.

Vì tinh thần đồng đội đó, đến lượt Sturridge được đền đáp bằng những bàn thắng khá dễ dàng của riêng anh từ các đường chuyền của Coutinho và Henderson. Quan trọng hơn, một Liverpool không Suarez lại tỏ ra trơn tru, cân bằng và hiệu quả hơn hẳn, khi trên mặt trận tấn công của họ, trách nhiệm được san sẻ cho tất cả mọi người và các cầu thủ của Rodgers không còn phải để ý xem Suarez đang ở đâu để chăm chăm chuyền bóng cho anh.

Trở lại với Sturridge, ngoài 7 bàn thắng, còn ấn tượng hơn là 5 đường kiến tạo cho các đồng đội, tức tính trung bình với mỗi trận ra sân ở Premier League, anh lại góp mặt trực tiếp vào hơn 1 bàn thắng của Liverpool. Giờ đây, một cơ hội lớn đang mở ra trước mắt anh, ngoài giai đoạn khép lại mùa giải này, sẽ còn 6 trận đầu mùa giải mới đội bóng áo đỏ phải dựa vào Sturridge, cho tới khi Suarez có thể trở lại. Các CĐV áo đỏ có thể tin tưởng hoàn toàn rằng chân sút mới của họ sẽ đảm đương được trọng trách thay thế người đàn anh Uruguay, với những gì Sturridge đã thể hiện trong nửa sau mùa giải này.
T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục