Sự tàn nhẫn của Mikel Arteta có lợi cho Arsenal

06:41 Thứ bảy 23/09/2023

Từ Mesut Ozil đến Aaron Ramsdale, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để giúp Arsenal trở nên tốt hơn.

Kể từ sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9, huấn luyện viên Mikel Arteta đã đưa ra một quyết định khiến nhiều cổ động viên Arsenal cảm thấy khó hiểu khi ông lựa chọn David Raya cho suất bắt chính, thay vì Aaron Ramsdale. Dù thủ thành người Anh không hề gặp bất cứ vấn đề gì và hoàn toàn khỏe mạnh. 

 - Bóng Đá

Vì Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta có thể làm bất cứ điều gì.

Quyết định này ngay lập tức nhận lại những ý kiến trái chiều bất chấp việc David Raya thể hiện không tồi ở hai cuộc đối đầu với Everton và PSV Eindhoven, bởi Aaron Ramsdale vốn giành được nhiều cảm tình từ phía cổ động viên “Pháo thủ”. Tuyển thủ Anh cũng vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng đội chủ sân Emirates nhưng giờ đây lại phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Nhưng rõ ràng Mikel Arteta biết mình đang làm gì. Hãy nhìn vào quá khứ, thời điểm các công thần như Mesut Ozil hay Pierre-Emerick Aubameyang bị chiến lược gia 41 tuổi “đẩy ra đường” vì gây ảnh hưởng không tốt đến câu lạc bộ. Mới đây nhất, Nicolas Pepe, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal cũng phải ra đi không kèn không trống vì không phù hợp với lối chơi mà ông thầy người Tây Ban Nha đang xây dựng.

Đương nhiên Aaron Ramsdale không phải dạng “cừu đen” trong phòng thay đồ hay gây xáo trộn nội bộ. Chỉ đơn giản là ai xuất sắc hơn sẽ được chọn và David Raya đang thể hiện tốt hơn trên sân. Giống như các vị trí khác, sự cạnh tranh nơi khung gỗ Arsenal cũng khốc liệt không kém, bất kể bạn là ai, từng xuất sắc đến đâu đi chăng nữa.

Ở hàng tiền vệ, Emile Smith-Rowe, Fabio Vieira hay Jorginho sẽ cạnh tranh vị trí với Odegaard, Kai Havertz, Declan Rice, Thomas Partey. Trong khi Ben White phải cố gắng hết mức có thể nếu không muốn nhường chỗ cho Takehiro Tomiyasu hay Jurrien Timber sau này. Điều tương tự cũng đến với Eddie Nketiah và Gabriel Jesus. Có chăng là ngoại trừ trường hợp của Bukayo Saka.

 - Bóng Đá

David Raya và Aaron Ramsdale đều phải nỗ lực để giành suất bắt chính.

Huấn luyện viên Mikel Arteta chắc chắn đã rút ra được bài học từ sai lầm ở mùa giải năm ngoái, thời điểm mọi cố gắng của toàn đội gần như sụp đổ sau khi William Saliba chấn thương. Rob Holding hay Jakub Kiwior không thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn để thay thế hậu vệ người Pháp.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Arsenal sở hữu một đội hình đủ độ dày ở cả chất và lượng, các cầu thủ cạnh tranh nhằm thúc đẩy nhau phát triển thay vì nghĩ rằng mình là trụ cột không thể thay thế. Nhất là khi đội chủ sân Emirates còn tham dự Champions League năm nay, vậy nên việc ra sân với 11 cái tên cố định là điều gần như không thể.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:11 23/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục