Sự nghiệp của Messi qua 10 con số thống kê nổi bật nhất

09:35 Thứ ba 11/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở mùa giải năm nay, Messi đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng và có 7 kiến tạo sau 16 trận ra sân, một sự giảm nhẹ so với những con số mà anh đã đạt được khi đang ở đỉnh cao phong độ trong các mùa giải trước. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã lấy lại được hình ảnh với một cú đúp trong cơn mưa gôn vào lưới Sevilla của Barcelona cuối tuần rồi, giúp anh tiếp tục vươn tới một kỷ lục mới trong bảng thành tích của mình.

Bản danh sách 10 con số thống kê nổi bật nhất trong sự nghiệp Messi của Bleacherreport dưới đây sẽ giúp chúng ta hình dung được sự vĩ đại của chân sút đang thi đấu cho Barcelona.

1. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo 1 câu lạc bộ

Cú đúp vào lưới Sevilla cuối tuần rồi đã giúp Messi đạt đến con số 334 bàn thắng cho Barcelona, một kỷ lục về số bàn thắng của một cầu thủ trong màu áo một câu lạc bộ. Anh đã vượt qua chân sút huyền thoại Telmo Zarra, người từng ghi 333 bàn thắng từ năm 1940 đến năm 1955 cho Athletic Club. Messi còn đứng trên một huyền thoại khác, đó là cựu chân sút Real Raul Gonzalez, người đã ghi được 323 bàn thắng cho Los Blancos.

2. Người đứng thứ 5 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga

Hai bàn thắng vào lưới Sevilla là những bàn thắng thứ 225 và 226 của Messi tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, và hai bàn thắng này đã giúp anh có được vị trí thứ 5 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Messi đã có 226 bàn tại La Liga và sẽ sớm vượt mặt các tiền bối vì anh còn rất trẻ. Ảnh: Internet.

Đứng đầu danh sách hiện vẫn là chân sút huyền thoại của Athletic Club, Telmo Zarra, với 251 bàn thắng. Các vị trí tiếp theo là những huyền thoại của Real, gồm Hugo Sanchez (234 bàn), Raul Gonzalez (228 bàn) và Alfredo Di Stefano (227 bàn). Messi không cách họ quá xa và nếu như tiếp tục thi đấu ở Tây Ban Nha thì một ngày nào đó, chắc chắn anh sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga.

3. Cầu thủ trẻ nhất ở La Liga đạt mốc 200 bàn thắng trong sự nghiệp

Không chỉ nhăm nhe phá  vỡ kỷ lục ghi bàn của Telmo Zarra ở La Liga, Messi còn đang nắm giữ một kỷ lục khó phá vỡ khác là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu này đạt được 200 bàn thắng. Kỷ lục này được lập trong trận thắng 5-1 của Barcelona trước Osasuna vào tháng 01/2013. Khi đó, anh chỉ mới 25 tuổi 217 ngày.

4. Thành tích ghi bàn trên sân khách cực kỳ ấn tượng

Trong số 226 bàn thắng của Messi, thì 123 bàn được ghi tại Nou Camp (trong 129 trận đấu) và 103 được ghi tại sân đối phương (trong 133 trận đấu). Tính trung bình, Messi ghi được 0,8 bàn/trận mỗi khi thi đấu xa nhà, một hiệu suất khó có tay săn bàn nào bì kịp.

5. Chân chuyền cừ khôi

Ở mùa giải này, Messi đã có 7 kiến tạo sau 16 trận, xếp thứ 6 tại La Liga, một thành tích khá ấn tượng với một tiền đạo.

Không chỉ ghi bàn, Messi còn biết tạo cơ hội cho đồng đội. Ảnh: Internet.

Nhưng tính cả sự nghiệp, thì khả năng hỗ trợ đồng đội của Messi vẫn còn ấn tượng hơn thế rất nhiều. Anh đã góp phần kiến tạo 125 bàn thắng của Barca, và Pedro được xem là điểm đến ưa thích cho những đường kiến tạo của La Pulga.

6. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch

Trong năm 2012, Messi đã khiến cả thế giới xôn xao khi ghi được 91 bàn thắng chỉ trong năm đó. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là FIFA không công nhận kỷ lục này.

Trong số 91 bàn thắng, thì có 79 bàn thắng là Messi ghi cho Barcelona, cũng được xem là một kỷ lục thế giới khác.

7. Chuỗi trận đấu ghi bàn liên tiếp dài nhất

Vào tháng 05/2013, Messi đã kết thúc chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của mình ở con số 21. Chuỗi trận này chỉ dừng lại khi anh dính chấn thương và rời sân sớm trong trận đấu với Atletico Madrid.

Trong chuỗi trận đấu này, Messi cũng tiếp tục lập một kỷ lục khác khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp vào lưới mọi đội bóng ở một giải đấu.

8. Kỷ lục về số danh hiệu cá nhân

Messi vừa mất danh hiệu Quả bóng vàng trong năm 2014 về tay Ronaldo, nhưng anh vẫn đang giữ kỷ lục của giải thưởng này với 4 lần được vinh danh.

Ai sẽ phá vỡ kỷ lục này của Messi? Hay anh sẽ tiếp tục có được Quả bóng vàng trong những năm tới? Ảnh: Internet.

Anh cũng là cầu thủ có số lần giành Chiếc giày vàng Châu Âu nhiều nhất (3 lần), đồng thời có 4 lần liên tiếp giành Giày vàng của Champions League, 5 lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga và kể từ năm 2007 đến nay, không năm nào danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Argentina thoát khỏi tay Messi.

9. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Champions League

Vào tháng 09/2013, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 hattrick ở Champions League với ba bàn thắng vào lưới Ajax. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League khi giúp Barca đánh bại Bayer Leverkusen hồi tháng 03/2012 và cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở 20 thành phố khác nhau khi tham dự giải đấu này.

Hiện tại số bàn thắng của Messi ở giải đấu hàng đầu Châu Âu là 65, chỉ kém người dẫn đầu Raul Gonzalez 6 bàn.

10. Ngôi sao sáng của tuyển Argentina

Messi sẽ có cơ hội bổ sung điều còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình vào mùa hè năm nay: World Cup. Anh sẽ là niềm hy vọng số 1 của tuyển Argentina thi đấu tại Brazil, sau khi đã giúp đội bóng này giành được ngôi vị số 1 tại vòng loại khu vực Nam Mỹ.

Hiện tại, Messi đã có 37 bàn thắng trong 83 trận đấu quốc tế. Trong năm 2012, Messi cũng đã ghi 12 bàn thắng khi làm nghĩa vụ quốc gia, san bằng kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển trong 1 năm của Batistuta, người cũng ghi 12 bàn thắng cho Argentina vào năm 1998. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong khi Batistuta cần 12 trận để có được con số đó, thì Messi chỉ cần 9 trận mà thôi.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục